Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH cũng được trao tặng danh hiệu Nhà Lãnh đạo Phát triển bền vững xuất sắc. Cột mốc này đánh dấu sự công nhận của cộng đồng quốc tế dành cho các sản phẩm “vì sức khỏe cộng đồng” mà Tập đoàn TH luôn kiên tâm theo đuổi dưới sự định hướng, dẫn dắt bởi nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam.

Global Brands Awards là hệ thống giải thưởng uy tín do Tạp chí Global Brands sáng lập năm 2013 với sự phối hợp của các công ty quốc tế phân tích dữ liệu, đánh giá thương hiệu độc lập. Cho đến nay, 18.000 công ty, thương hiệu đã được đánh giá và nghiên cứu bởi tổ chức này, để hàng năm đưa ra danh sách rút gọn đề cử những cái tên cá nhân và thương hiệu xuất sắc nhất trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, dịch vụ... Tất cả các đề cử hàng năm của Global Brands Awards đều trải qua quy trình 6 bước đánh giá nghiêm túc: Đề cử cấp quốc gia – Tiếp nhận hồ sơ ứng cử - Thẩm định thông tin hồ sơ bởi ủy ban nội bộ - Đề cử danh sách đạt giải sơ bộ tới đơn vị phân tích độc lập đánh giá theo tiêu chí giải - Ủy ban đánh giá xếp hạng giải the báo cáo phân tích – Công bố danh sách đạt giải. Lễ trao giải hàng năm được tổ chức trang trọng ở các địa danh nổi bật trên thế giới là sự kiện đáng mong chờ của giới kinh doanh.

Buổi lễ trao giải Global Brand Award năm 2025 tại Dubai vinh danh chủ nhân của nhiều giải thưởng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, ở phạm vi Toàn cầu, Giải thưởng dẫn đầu về lĩnh vực Giải pháp doanh nghiệp và Điện toán đám mây đã thuộc về “gã khổng lồ” Microsoft; Apple được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng dẫn đầu lĩnh vực Thương mại Số và Dịch vụ đám mây. Lĩnh vực báo chí, Quan hệ công chúng và Xuất bản, Tờ New York Times được bình chọn là Nhà xuất bản tin uy tín nhất tại Mỹ; BBC News dành giải Mạng lưới tin tức quốc tế tốt nhất… 3 dòng sản phẩm sữa chua của Tập đoàn TH được vinh danh: Sản phẩm xuất sắc trong Đổi mới Sáng tạo ngành Sữa (TH true YOGURT TOPCUP); Sản phẩm xuất sắc trong Giải pháp Tăng cường Sức khỏe Đường ruột (TH true YOGURT Probiotics) và Sản phẩm Sữa tự nhiên xuất sắc nhất (TH true YOGURT).

Ba sản phẩm sữa chua TH thắng lớn tại Giải thưởng Thương hiệu Toàn cầu.

Theo Arthur Solomon, cố vấn nghiên cứu và phân tích thị trường của Tạp chí Global Brands, Giải thưởng “Xuất sắc trong đổi mới ngành sữa” thường vinh danh những đột phá trong phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ, tiện ích cho người tiêu dùng, tính bền vững và khả năng tạo khác biệt trên thị trường. Sản phẩm TH true YOGURT TOPCUP đã tạo dấu ấn nổi bật nhờ sự kết hợp giữa khoa học dinh dưỡng với thiết kế bao bì sáng tạo và tính năng tiện dụng. Thiết kế hai ngăn độc đáo mang đến trải nghiệm sữa chua tươi mới, linh hoạt - đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại, những người đề cao sức khỏe, chất lượng và sự tiện lợi. Sản phẩm này cũng phản ánh cam kết rộng lớn hơn của TH đối với nguyên liệu tự nhiên và nguồn cung ứng bền vững, hoàn toàn phù hợp với xu hướng toàn cầu hiện nay và các giá trị mà hội đồng chấm giải đề cao.

TH true YOGURT Probiotics đã tạo được dấu ấn trong hạng mục “Giải pháp cho sức khỏe” nhờ công thức dựa trên bằng chứng khoa học, thành phần sạch và cam kết mang lại lợi ích tiêu hóa được kiểm chứng lâm sàng. Điểm khác biệt nổi bật của sản phẩm nằm ở sự kết hợp giữa các chủng men vi sinh đã được chứng minh hiệu quả với cam kết của TH trong việc sử dụng sữa tươi nguyên liệu từ thiên nhiên, không chất phụ gia hay chất bảo quản.

“Sản phẩm Sữa tự nhiên xuất sắc nhất (TH true YOGURT) là giải thưởng được đánh giá từ các yếu tố toàn diện - kết hợp giữa khoa học sức khỏe, sự tinh khiết trong sản phẩm và niềm tin từ người tiêu dùng – các yếu tố rõ ràng đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng giám khảo”, ông Solomon khẳng định. Đây là minh chứng cho thấy một thương hiệu đến từ Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh bằng cả sự đổi mới lẫn tính chính trực, ngay cả trong một hạng mục đầy cạnh tranh với sự góp mặt của nhiều tên tuổi toàn cầu.

 

Theo đánh giá của hội đồng thẩm định, TH Group đang mở rộng ảnh hưởng ra khu vực và toàn cầu. Nhận định này dựa trên một số lợi thế cốt lõi:

* Bản sắc thương hiệu rõ ràng: TH đã xây dựng được uy tín vững chắc xoay quanh thông điệp “Hoàn toàn từ Thiên nhiên; Tươi  – Ngon  – Bổ dưỡng”, điều này đặc biệt phù hợp với các giá trị tiêu dùng hiện đại cả trong nước lẫn quốc tế.

* Dẫn đầu về phát triển bền vững: Các khoản đầu tư vào kinh tế xanh, quy trình sản xuất sạch và cam kết ESG đã định vị TH là một doanh nghiệp tiên phong có tầm nhìn dài hạn.

* Chất lượng và đổi mới: TH không ngừng nâng cao tiêu chuẩn về đổi mới sản phẩm, an toàn thực phẩm và ứng dụng công nghệ – những yếu tố then chốt để cạnh tranh ở tầm quốc tế.

* Công nhận toàn cầu: Các giải thưởng danh giá gần đây cùng với sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ trên truyền thông quốc tế, trong các mối quan hệ đối tác và hoạt động xuất khẩu đã giúp thương hiệu mở rộng dấu ấn vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Với định hướng chiến lược và cách tiếp cận dựa trên giá trị, TH đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đại diện tiêu biểu cho ngành sữa Việt Nam, đồng thời góp phần định hình tương lai nông nghiệp bền vững trong khu vực.

TH được biết đến là một doanh nghiệp Việt Nam tiên phong áp dụng công nghệ cao vào quy trình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa. Trong thời gian gần đây, TH đã tích cực đổi mới và sáng tạo, mang đến nhiều dòng sản phẩm chế biến từ sữa tươi và đồ uống mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ phụ nữ đến nhóm người dùng trẻ, người già và cả gia đình. Mục tiêu của TH là trở thành một "chuyên gia dinh dưỡng" hàng đầu thế giới. Theo Báo cáo khảo sát thuộc dự án “Dấu chân Thương hiệu toàn cầu lần thứ 11” của Tập đoàn Kantar (Anh), Tập đoàn TH đã có bước nhảy vọt trên bản đồ thương hiệu các mặt hàng tiêu dùng trong năm 2022-2023. Với vị thế là một thương hiệu có mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, TH liên tục nằm trong Top đầu những thương hiệu, sản phẩm được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm liền.

Sau 15 năm hoạt động, tới nay Tập đoàn TH vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ thành thị về phân khúc sữa tươi với hơn 51,9% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%. Sự ra đời của TH đã giúp phát triển ngành chăn nuôi bò sữa trong nước, số lượng bò sữa tăng nhanh góp phần tăng tỷ lệ sữa tươi, đồng thời giảm tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại trên thị trường Việt Nam (từ tỷ lệ 92% năm 2008 - thời điểm TH bắt đầu bước chân vào thị trường- giảm còn 45,6% năm 2021; 39,3% năm 2022; 34,8% năm 2023; 32,3% năm 2024).

Tỷ lệ này được dự báo tiếp tục giảm trong những năm tới. Trong báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 (Dấu ấn thương hiệu Việt Nam), Kantar Worldpanel Việt Nam công bố bảng xếp hạng hàng năm của các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), trong đó, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng khi giữ vững vị trí trong Top những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất.

Theo báo cáo này, tỷ lệ tăng trưởng của “chỉ số tiếp cận người tiêu dùng” (CRP) của thương hiệu TH năm 2023 so với năm 2022 ở khu vực thành thị khá ấn tượng với mức tăng 12.2%, trong khi tăng trưởng CRP của TH ở nông thôn, nơi có tới 18 triệu hộ gia đình, còn ấn tượng hơn - tăng 24.2%. Như vậy, tỷ lệ tăng CRP của thương hiệu TH là cao nhất trong Top 5 các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất.

Hiện các dự án quốc tế của Tập đoàn TH đang có những dấu ấn đáng ghi nhận. Đặc biệt tại thị trường Nga, ngày 11-5, Tập đoàn TH chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga, Liên bang Nga. Lễ Khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga diễn ra trong bối cảnh và thời điểm ý nghĩa: Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tăng cường tin cậy chính trị.

MINH HÀ