Tự động hóa các quy trình

Übank by VPBank giải quyết mọi nhu cầu tài chính của khách hàng từ xa với quy trình tự động hóa và thủ tục đơn giản. Chỉ cần 3 phút để tải và đăng ký mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng, khách hàng đã có thể sở hữu tài khoản Übank và bắt đầu thực hiện giao dịch chuyển khoản miễn phí. Đặc biệt, với tính năng tiết kiệm tự động thông minh, tài khoản Übank là một sự lựa chọn tối ưu để sinh lời cho các khách hàng không có thói quen gửi tiền tiết kiệm. Cụ thể, Übank sẽ tự động phân bổ các khoản tiền chưa dùng đến của khách hàng thành các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng với lãi suất sinh lời 3,6%/năm. Ứng dụng cũng sẽ tự động trích tiền từ các tài khoản tiền gửi này khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch. Như vậy, khách hàng vừa có thể sinh lời trên toàn bộ số tiền nhàn rỗi, nhưng vẫn có thể linh hoạt sử dụng số dư trong tài khoản.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). 

Bên cạnh đó, tài khoản Übank còn mang lại các lợi ích hấp dẫn khác như: Hoàn tiền 1% không giới hạn cho mọi giao dịch thanh toán qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard, nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100.000.000 đồng/năm khi trở thành khách hàng nhận lương qua tài khoản Übank. Tính đến thời điểm hiện tại, Übank cũng là ứng dụng ngân hàng số đi đầu trên thị trường cho phép khách hàng đăng ký thiết lập khoản vay từ xa. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể đăng ký vay vốn mọi lúc, mọi nơi với hạn mức vay gấp 10 lần lương, thủ tục vay đơn giản, nhận kết quả vay và giải ngân nhanh chóng. 

Ông Hovorka Marek, Giám đốc Ngân hàng số Übank chia sẻ: “Chiến lược phát triển của Übank là tạo ra một ngân hàng số từ xa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, sinh lời một cách thông minh và là điểm tựa về tài chính khi khách hàng cần. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Übank như một tài khoản chính và chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất của Übank thay thế cho các ứng dụng ngân hàng truyền thống, ví điện tử, ứng dụng tiết kiệm... Các sản phẩm của Übank có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng trên thị trường, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, là nhóm khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chưa được phục vụ chỉn chu tại các ngân hàng truyền thống”.

Với các sản phẩm đa dạng thông qua ứng dụng, Übank hướng đến việc đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng mọi nhu cầu về tài chính của tất cả nhóm khách hàng và thực hiện đầu tư mạnh mẽ để trở thành một sản phẩm tối ưu, góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch ngân hàng số của người tiêu dùng và chiến lược số hóa của ngành tài chính tại Việt Nam.

Giá trị thương hiệu đạt gần 900 triệu USD

Trong “Bảng xếp hạng Tốp 500 thương hiệu tài chính-ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022” (Global Banking 500) vừa được công bố, VPBank thăng hạng 38 bậc, từ vị trí 243 lên vị trí 205. Với kết quả này, VPBank là một trong số ít ngân hàng Việt Nam được Brand Finance (công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) đánh giá tăng trưởng vượt trội. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 73% lên mức 871 triệu USD. Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD vào năm 2016. 

Đại diện VPBank cho biết, việc các chỉ số thương hiệu của VPBank đạt giá trị tích cực và vượt gần 40 bậc trong bảng định giá của Brand Finance năm nay là một điều đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam liên tục chịu ảnh hưởng bởi các đợt dịch Covid-19. Kết quả này một lần nữa khẳng định những năm vừa qua, VPBank đã xây dựng được một nền tảng tốt, giúp ngân hàng tăng trưởng bền vững trong bất kỳ khó khăn, thử thách cũng như niềm tin mà các nhà đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank ngày càng thể hiện rõ hơn bao giờ hết. 

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản của VPBank đạt gần 548.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 14.580 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 348.000 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu đạt hơn 86.000 tỷ đồng, nằm trong tốp đầu các ngân hàng tại Việt Nam. Tổng số lượng khách hàng tiếp cận đạt hơn 19 triệu người. 

Bên cạnh đó, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, VPBank luôn nằm trong tốp những ngân hàng đồng hành, hỗ trợ tích cực nhất với doanh nghiệp và người dân. Ước tính năm 2021, tổng số tiền lãi VPBank đã giảm cho khách hàng là 605 tỷ đồng, với tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 214.312 tỷ đồng cho gần 275.000 khách hàng. Thêm vào đó, ngân hàng cũng dành ra hơn 500 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và các địa phương.

Bài và ảnh: ANH VIỆT