Tết nguyên đán Nhâm Dần đã cận kề, trong khi các siêu thị, cửa hàng truyền thống chuẩn bị đóng cửa thì các sàn thương mại điện tử lớn lại đồng loạt đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết; trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm hàng Việt, đặc sản các vùng miền.

Nhiều sàn thương mại điện tử cam kết giao hàng xuyên Tết, giao nhanh “tận cửa nhà” trong 3 giờ…Hiện nay, để tiết kiệm thời gian sắm sửa cho dịp Tết, nhiều người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng các kênh thương mại trực tuyến. Nắm được tâm lý này, nhiều sàn thương mại điện tử lớn đang đưa ra hàng loạt ưu đãi, hấp dẫn người tiêu dùng.

Các sàn chợ điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31-1 (30 Tết). Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử này còn chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như: Đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng, … hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông sản, đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để bảo đảm một mùa Tết an toàn.

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian sắm sửa cho dịp Tết, nhiều người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng các kênh thương mại trực tuyến. Ảnh minh họa

Sàn Sendo triển khai chương trình "Săn Sale Xuyên Tết", mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đáng chú ý, Sendo còn triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP Hồ Chí Minh và mở bán mâm ngũ quả Cầu Tiền Dừa Đủ Xài miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhằm đem sắc Xuân đến mọi nhà cho một mùa Tết sum họp. Ngoài ra, còn có hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Đáng chú ý, tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay, Sendo cũng tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.

Theo đó, các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên Sendo không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn giúp đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.

Còn tại các gian hàng của Voso, với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm tại đây đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi...an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%.

Đặc biệt, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso còn có nhiều hộp quà Tết mẫu mã đa dạng mới nhất đến từ các thương hiệu Hải Hà, Richy, Helen Recipe.

Cùng với đó, gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu cũng được giới thiệu.

Ở góc độ khác, tại sàn thương mại điện tử Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà Ngày Tết” , “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”… người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn phong phú  khi chọn giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ.

Đáng chú ý, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, một số sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết.

Tiki với dịch vụ TIKI Giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm và cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh; hay chương trình Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập deal độc quyền Quán mở xuyên Tết.

Rõ ràng, việc phục vụ xuyên Tết của các sàn thương mại điện tử trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Đồng thời, cũng khẳng định vai trò kết nối quan trọng của thương mại điện tử trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.

Trước đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây cũng đã có văn bản gửi các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết.

HẰNG PHƯƠNG