* Ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot

Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2020 là sự kiện quy mô toàn cầu, do Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU) và Việt Nam đồng tổ chức, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 đến 22-10-2020.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, được phép của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu sáng kiến tổ chức sự kiện theo hình thức trực tuyến. Sáng kiến này đã được ITU và các nước thành viên ủng hộ và đánh giá cao.

Sự kiện bao gồm Hội nghị Bộ trưởng các nước thành viên ITU (Ministerial Roundtables), các hội thảo chuyên đề (Forum Sessions) gắn với việc phát triển thế giới số, triển lãm trực tuyến (Virtual Exhibition) với các gian hàng quốc gia của các nước và gian trưng bày của các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Đối với Việt Nam, việc cùng với Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU đồng tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020 có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao vị thế đất nước và khẳng định vai trò là một trong các nước phát triển nhanh và năng động về viễn thông và công nghệ thông tin, đồng thời là một thành viên tích cực và trách nhiệm của ITU.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chủ trì buổi họp báo.  

Đây là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác trên thế giới, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam năng động và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều Bộ trưởng các nước thành viên ITU, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý, các tổ chức và chuyên gia hàng đầu thế giới về ICT và kinh tế số.

* Chiều cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Lễ ra mắt nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt. 

Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Phần mềm này ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot.

Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo nên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện nay, Viettel Cyberbot giúp các doanh nghiệp tối ưu được tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ...

Tin, ảnh: VĂN PHONG - TRỊNH NGHĨA