Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, chiều 13-5, tại Đại học Cần Thơ (Thành phố Cần Thơ) đã diễn ra Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024.

Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức. Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI, vinh danh các dự án khởi nghiệp xuất sắc sau nhiều vòng thi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ bế mạc. 

Báo cáo tổng kết tại lễ bế mạc, đồng chí Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI năm 2024 được khởi động từ tháng 8-2023. Trong vòng 4 tháng, cuộc thi ghi nhận đã có 707 bài dự thi, tăng 199 dự án so với năm trước. Sau vòng sơ loại, 465 dự án được chọn tham gia vòng bán kết. Trong số đó, 80 dự án xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết của cuộc thi”.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các dự án năm nay đều có chất lượng tốt, giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn trong các lĩnh vực như: Nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục,... Bên cạnh đó, nhiều dự án có tính mới, tính sáng tạo cao, thể hiện sự đầu tư chuyên nghiệp của các học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định các giải thưởng được vinh danh đều là sự chọn lọc từ hàng nghìn dự án khác nhau với sự công tâm, trung thực từ đội ngũ ban giám khảo sau 3 ngày làm việc liên tục (từ 11 đến 13-5). Đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự ngày hội tiếp tục quan tâm và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển xã hội giai đoạn 2021-2025.

Sau 6 năm triển khai Đề án 1665, lãnh đạo Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ tổng kết kinh nghiệm, cũng như phối hợp với các Bộ, ban ngành, tham mưu triển khai các đề án mới trong bối cảnh mới, tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp trong môi trường học đường. 

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho hai khối thi học sinh và sinh viên. Theo đó, Ban tổ chức đã trao thưởng tổng cộng 10 giải nhất, 20 giải nhì, 30 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các dự án xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
5 dự án khởi nghiệp xuất sắc đoạt giải Nhất thuộc khối Sinh viên được vinh danh. 
leftcenterrightdel
Sở GD&ĐT các địa phương tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lạng Sơn được vinh danh với các ý tưởng đoạt giải Nhất thuộc khối học sinh. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học trao bằng khen cho các đội thi đoạt giải Nhì. 
leftcenterrightdel
Nhóm thí sinh đến từ trường Đại học Yersin Đà Lạt đoạt giải Ba chung cuộc. 

 

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Tin, ảnh: MẠNH TIẾN - TÚ TRINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.