Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác. Sàn cũng sẽ từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn được vận hành theo các tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; gia tăng giá trị văn hóa; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; giao hàng nhanh nhất.

Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu khai mạc.

Vietnam Post đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

“Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn TMĐT, Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn. Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương”, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt sàn TMĐT nongsan.buudien.vn.

Phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - Văn hóa xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, sứ mệnh lịch sử của điểm Bưu điện - Văn hóa xã trong giai đoạn trước. Đồng thời đẩy mạnh triển khai sứ mệnh mới của Bưu điện - Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa. Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền. Đây cũng là bước chuyển mình của Bưu điện - Văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và Tiktok. 

Tại buổi lễ, Vietnam Post và Tiktok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn. Để nâng tầm sứ mệnh của Bưu điện - Văn hóa xã trong kỷ nguyên mới, Vietnam Post và Tiktok Việt Nam cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể từ các vùng miền đến người dùng. Đồng thời giúp người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi với đặc sản của các địa phương trên cả nước thông qua điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

VĂN PHONG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.