Trong buổi thi cuối, thí sinh làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút, từ 8 giờ đến 10 giờ. Hôm nay, nhiều nơi ở Hà Nội có mưa, thời tiết không đẹp bằng ngày thi Ngữ văn và Ngoại ngữ. Tuy nhiên, ghi nhận tại các điểm thi, từ 6 giờ sáng, lực lượng chức năng đã có mặt để phân luồng, hướng dẫn phụ huynh dừng đỗ xe, tránh ùn tắc giao thông. Các tình nguyện viên được bố trí ở các điểm thi hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

leftcenterrightdel

Thí sinh đội mưa trong ngày thi môn Toán. 

Tiếp sức cho các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi – Hà Đông, em Trần Hương Ly, sinh viên năm 3, Trường Đại học Hà Nội cho biết, đây là năm đầu tiên em tham gia tình nguyện viên. Em hy vọng các thí sinh sẽ có kết quả tốt cả 3 bài thi của kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (Đống Đa), thí sinh Trần Minh Châu, học sinh Trường THCS Bế Văn Đàn cho biết không làm được câu cuối của cả phần đại số và hình học. Thông thường đây là những câu để phân loại thí sinh. Một số thí sinh cho biết đề thi không quá khó nhưng dễ bị làm nhầm ở một số câu, có thể gây mất điểm cho thí sinh nếu không để ý.

leftcenterrightdel
Hoàn thành ngày thi cuối cùng các môn không chuyên. 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết thúc buổi thi môn Toán, có 105.435 thí sinh dự thi, vắng 476 em, đạt tỷ lệ dự thi là 99,55%. Trong buổi thi môn Toán, toàn thành phố không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Theo kế hoạch, những thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên và chương trình song bằng sẽ thi thêm từ ngày 10 đến hết 12-6.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.