Phát biểu định hướng buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ báo chí, truyền thông đã được xác định là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước. Để báo chí, xuất bản làm tốt vai trò của mình, một trong những yếu tố quan trọng là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực báo chí, truyền thông; trong đó yếu tố cốt lõi là chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phải thực sự được quan tâm đúng mức, đúng với yêu cầu mà thực tiễn đòi hỏi.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các đại biểu thảo luận về những vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo nguồn nhân lực báo chí, truyền thông của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội - một trong cơ sở đào tạo uy tín, có bề dày truyền thống.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết: Từ năm 1990 đến nay, Nhà trường đã đào tạo được gần 10.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ, tiến sĩ. Đặc thù đào tạo về báo chí của Nhà trường là đào tạo liên ngành, liên thông, theo mô hình tín chỉ, đào tạo bằng kép… Nhân lực ngành báo chí do nhà trường đào tạo có khả năng làm việc ở nhiều công việc, môi trường; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và đạo đức nghề nghiệp tốt.

leftcenterrightdel
 GS, TS Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội báo cáo với đoàn công tác.

Đại diện Nhà trường kiến nghị: Ban Tuyên giáo Trung ương có chỉ đạo đánh giá tổng kết về công tác, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí; ban hành các văn bản chỉ đạo định hướng chiến lược; chủ trì biên soạn một số giáo trình dạy chung trong các cơ sở đào tạo báo chí; tạo cơ chế chính sách để nhà trường được báo cáo trực tiếp, tham mưu, giúp việc cho Ban…

Các đại biểu là thành viên đoàn công tác đến từ các Ban, Bộ, Hội cho rằng: Trong thời gian tới, nhà trường cần tăng cường thực hành cho sinh viên báo chí; tăng cường đào tạo các loại hình báo chí hiện đại; đào tạo công nghệ và kỹ năng mềm cho những người làm báo tương lai…

leftcenterrightdel
 Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu ý kiến. 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong đào tạo báo chí, truyền thông. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị nhà trường phát huy truyền thống, giữ vững các giá trị cốt lõi, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xứng đáng là một trong những cơ sở trọng điểm đào tạo, bồi dưỡng nhân lực báo chí, truyền thông; là cơ sở nghiên cứu khoa học phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham gia góp ý xây dựng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực tư tưởng.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG

Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.