Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn giúp học sinh lớp 8, 9 có sân chơi giao lưu, tìm hiểu ngành nghề cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Tham gia chương trình, các học sinh được tìm hiểu các nhóm ngành, nghề thông qua các trò chơi như: Chọn đúng nghề, nhìn cử chỉ đoán nghề, nêu công việc của từng nghề…

leftcenterrightdel

Học sinh được tham gia các sân chơi định hướng nghề nghiệp tại chương trình. 

Đồng chí Phạm Thị Thảo Linh, Trưởng ban Thiếu nhi Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố cho biết: Đây là chương trình nằm trong các tuyến nội dung tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024 của Thành đoàn và Hội Đồng đội Thành phố triển khai thực hiện tại các cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh và phù hợp trong tình hình mới. Qua đó, giúp học sinh có kế hoạch cho việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phù hợp từ sớm.

leftcenterrightdel
Chuyên gia hướng nghiệp trò chuyện, tư vấn nghề cho học sinh. 

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động tư vấn, giải đáp thắc mắc về việc chọn nghề giữa học sinh với các chuyên gia hướng nghiệp Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Chương trình giúp học sinh hoạch định mục tiêu nghề nghiệp về việc lập kế hoạch của bản thân cho việc nuôi dưỡng và theo đuổi nghề yêu thích trong thời gian tới. Đồng thời, học sinh còn được tham gia bài trắc nghiệm về nghề nghiệp “HOLLAND - lựa chọn ngành học phù hợp” trên nền tảng trực tuyến: https://bit.lylkhaosatnghenghiepnam2024. 

Dự kiến, trong năm 2024, Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” sẽ tổ chức thành 7 kỳ dành cho hơn 2.100 học sinh lớp 8 và lớp 9 tại các địa phương: Quận 1, 8, 11, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi và Cần Giờ.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.