Cùng với các thí sinh trên toàn quốc, hơn 6.600 sĩ tử ở tỉnh Điện Biên bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đó là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút - môn duy nhất thi theo hình thức tự luận.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, buổi thi diễn ra an toàn, đúng quy chế; không có thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi vi phạm quy chế thi. Đây là thành công bước đầu, làm cơ sở để các em học sinh và ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên hướng đến một kỳ thi an toàn, chất lượng, đạt kết quả cao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt (ngoài cùng bên phải), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên thăm một điểm thi tại TP Điện Biên Phủ. 

Trước đó, các đoàn công tác do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên dẫn đầu đã thăm các điểm thi tại TP Điện Biên Phủ. Qua tổng hợp, cùng với việc thực hiện đúng quy chế thi, đặc biệt liên quan đến trách nhiệm của thí sinh, các điểm thi cũng làm tốt công tác tư tưởng để thí sinh yên tâm bước vào phòng thi và có một tâm thế tốt nhất để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Cù Huy Hoàn (thứ ba, từ phải sang), Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên thăm điểm thi Trường THPT Thanh Chăn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). 

Tại các điểm thi, công tác tổ chức, cơ sở vật chất được thực hiện đúng quy định. Mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi của 2 cơ sở giáo dục khác nhau và đổi giữa các phòng thi, môn thi không trùng lặp. Hệ thống camera an ninh tại phòng bảo quản đề thi, bài thi hoạt động tốt; đồng hồ hệ thống được đặt đúng theo thời gian thực; điện thoại cố định trực thi bảo đảm có loa ngoài; tất cả các camera khác trong khu vực thi và hệ thống wifi, đường truyền internet được vô hiệu hóa, tháo dỡ hoặc ngắt nguồn điện, niêm phong...

Ghi nhận tại các điểm thi, từ rất sớm, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã có mặt, tham gia phân luồng bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực cổng trường thi, hướng dẫn thí sinh vào điểm thi. Cùng với đó, các chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai, động viên tinh thần, hỗ trợ nước uống, đồ ăn, vật dụng cần thiết cho thí sinh và cơ động những trường hợp đột xuất, đặc biệt...

leftcenterrightdel

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ra về cùng người thân sau khi hoàn thành xong buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

“Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, các điểm thi cũng như của cán bộ coi thi và thí sinh, những ngày thi tại điểm Trường THPT TP Điện Biên Phủ nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”, thầy Vũ Trung Hoàn, Trưởng điểm thi Trường THPT TP Điện Biên Phủ cho biết.

Chiều nay (28-6), các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi thứ hai là môn Toán học với thời gian 90 phút.

Tin, ảnh: HIẾU KHÁNH