Đây là tiền đề quan trọng để sẵn sàng đón sinh viên tới học tập và sinh hoạt tại đây vào tháng 9.

Cuối năm 2021, ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác triển khai nhiệm vụ đưa sinh viên của ĐHQGHN lên học tập tại cơ sở Hòa Lạc. Trong Quý I và Quý II năm 2022, ĐHQGHN đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng các công trình giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm,… tại hai tổ hợp HT1, HT2 và Khu Ký túc xá Zone 4, Thư viện và khu vực điều hành ĐHQGHN. Ban Giám đốc ĐHQGHN đã chuyển lên làm việc thường trực tại trụ sở Hòa Lạc từ tháng 3. Song song với việc đầu tư xây dựng các công trình tiện ích thiết yếu phục vụ hoạt động học tập và làm việc của sinh viên, giảng viên cũng như phục vụ cộng đồng trong thời gian sắp tới, ĐHQGHN và các đối tác đã tích cực trồng thêm cây xanh tại đây, nhằm thực hiện phủ xanh 165 hecta.

leftcenterrightdel

Ông Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. 

Ngày lịch sử đối với ĐHQGHN càng thêm ý nghĩa khi trùng với kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của ĐHQGHN đã thực hiện nghi thức chào cờ và thành kính dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Cha già kính yêu của dân tộc.  

Cùng ngày, ĐHQGHN cũng đã tổ chức lễ trao Học bổng ươm tạo tài năng trẻ dành cho nghiên cứu sinh và thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc. Đây cũng là trường đại học công lập đầu tiên cấp học bổng có giá trị lớn cho hệ thực tập sinh sau tiến sĩ. Học bổng này góp phần tạo nên những đột phá trong nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN.

Tin, ảnh: NGỌC DIỆP