Hội thi có 22 tiết mục với 349 thí sinh là học sinh tiểu học đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng tham gia tranh tài. Trong đó, có 1 học sinh lớp 2; 24 học sinh lớp 3; 64 học sinh lớp 4 và 260 học sinh lớp 5.

Các đại biểu tham dự hội thi. 

Phát biểu tổng kết hội thi, ông Võ Văn Quới, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Giáo dục Tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang), Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, 22 tiết mục dự thi với 22 câu chuyện văn học dân gian được các em học sinh thể hiện qua hình thức sân khấu hóa một cách hồn nhiên, sinh động, hấp dẫn đều là những câu chuyện mang tính giáo dục cao tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe.

Mỗi đội thi thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình trên sân khấu qua các tiểu phẩm bằng tiếng Anh được chuyển thể từ câu chuyện văn học dân gian bằng lời nói, âm thanh, nghệ thuật sân khấu, trang phục, kết hợp ca khúc, lời nhạc, lời thoại, hò, vè đối đáp... Cách dùng âm nhạc kết hợp để kể chuyện, diễn tả lời thoại của nhân vật một cách sáng tạo, tự nhiên. Mỗi vai diễn phát âm rõ, dùng từ chính xác, ngôn ngữ đồng bộ với cử chỉ, nét mặt; ngữ điệu dẫn chuyện giọng nói rõ ràng, dễ hiểu, lưu loát, truyền cảm với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen thu hút người nghe.

 

Ban tổ chức trao thưởng cho học sinh có phần thi xuất sắc tại  Hội thi “Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh” cấp tiểu học năm học 2024-2025 diễn ra tại An Giang.

Tại lễ tổng kết Hội thi, Ban tổ chức trao thưởng 2 giải nhất, 5 giải nhì, 15 giải ba cho các đội thi. Đội thi Trường Tiểu học Bán trú A Long Thạnh (thị xã Tân Châu) với tiểu phẩm “Tấm Cám” và Trường Tiểu học Nguyễn Du (Thành phố Long Xuyên) với tiểu phẩm “Phạm Công Cúc Hoa” đã xuất sắc đoạt giải nhất của hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 12 giải cá nhân đoạt giải "Hóa trang nhân vật ấn tượng nhất”, "Năng lực ngôn ngữ Tiếng Anh tốt nhất” và giải "Diễn xuất ấn tượng nhất” (mỗi lĩnh vực 4 thí sinh).

Đây là lần thứ 3 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức hội thi qua hình thức này dành cho cấp tiểu học với quy mô cấp tỉnh nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh có môi trường giao lưu, học hỏi và trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ tiếng Anh, có hiểu biết hơn về ý nghĩa của từng câu chuyện và vận dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày, giúp các em tự tin hơn khi giao tiếp và học tập.

Tin, ảnh: HỮU ĐẶNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.