Với đề mục: Trung đoàn, sư đoàn bộ binh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu tiến công vào khu vực địch phòng ngự, các thành phần diễn tập thực hành các nội dung về bảo đảm hậu cần trung đoàn, sư đoàn bộ binh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, làm công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu.  

Thấu suốt quan điểm “Lý luận gắn liền với thực tiễn”, “Nhà trường gắn liền với đơn vị”, thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”; Học viện đã chỉ đạo tổ chức diễn tập với nhiều điểm mới, phát triển hơn so với các cuộc diễn tập trước đây: Lần đầu tiên Học viện tổ chức diễn tập cho học viên trên cương vị là Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật cấp trung, lữ đoàn để đáp ứng kịp thời thực tiễn sáp nhập cơ quan hậu cần - kỹ thuật ở các cấp, học viên phải tiến hành tất cả các nội dung công tác Hậu cần - Kỹ thuật, Công tác đảng, công tác chính trị trong bảo đảm cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu... Ban chỉ đạo diễn tập đã thiết lập hệ thống sở chỉ huy ở cấp Sư đoàn và Trung đoàn với đầy đủ các cơ quan, diễn tập liên thông giữa các cấp, các ngành; các tình huống được cung cấp ở nhiều cấp, bằng nhiều vai, đạo diễn xuyên suốt quá trình diễn tập, qua đó tạo không khí sôi nổi, sát với thực tế chiến đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Học viện tổ chức cho học viên đào tạo ngắn Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật cấp trung (lữ) đoàn tham gia các hoạt động của Hội đồng cung cấp các địa phương trên địa bàn tham gia phối hợp, hiệp đồng với đơn vị để triển khai công tác bảo đảm chiến đấu. Đặc biệt diễn tập có sự tham gia của cán bộ Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật, Quân khu 1 và Quân khu 2. Cùng với đó, Học viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành diễn tập và đưa nhiều trang thiết bị, phương tiện hiện đại vào phục vụ diễn tập.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, PGS, TS Phan Tùng Sơn, Giám đốc Học viện Hậu cần chỉ đạo diễn tập.

Phát biểu chỉ đạo, động viên các bộ phận tham gia diễn tập, đồng chí Giám đốc Học viện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, trách nhiệm, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức diễn tập, đến thời điểm hiện tại, diễn tập đang diễn ra đúng kế hoạch, với nhiều điểm mới. Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Học viện tổ chức diễn tập cho đối tượng đào tạo Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, có sự phối hợp của nhiều cán bộ cả trong và ngoài Học viện, vì vậy để hoàn thành nhiệm vụ, từng cá nhân, bộ phận phải tiếp tục nêu cao tinh thần sáng tạo, ý chí quyết tâm, phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp; vận dụng nhuần nhuyễn lý luận vào thực tiễn; chú trọng phát hiện những vấn đề mới phát sinh từ thực tiễn để bổ sung, phát triển lý luận, kịp thời cập nhật vào nội dung, chương trình đào tạo. Đồng chí nhấn mạnh, mỗi hoạt động trong diễn tập phải thực sự là bài học thực tiễn mô phạm, sinh động, sát với đòi hỏi, yêu cầu của đơn vị cơ sở và tình huống chiến đấu; từng cá nhân, bộ phận cần rút ra những kinh nghiệm quý để tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các đợt diễn tập tiếp theo.

 Tin, ảnh: TRỌNG HƯNG - ĐỨC THÀNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.