Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), năm học 2019-2020, chất lượng giáo dục tiểu học tiếp tục đổi mới từ hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và đánh giá học sinh. Tuy nhiên, trong năm học qua, giáo dục tiểu học vẫn còn tồn tại những hạn chế, bất cập.

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Bộ GD&ĐT cung cấp.

Để khắc phục, năm học 2020-2021, cấp tiểu học sẽ tập trung điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021 và chuẩn bị triển khai đối với lớp 2 từ năm học 2021-2022, cùng với một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo 8 nhóm vấn đề để các địa phương cùng bàn thảo, đưa ra đề xuất, giải pháp tháo gỡ giúp giáo dục tiểu học từng bước đổi mới chắc chắn và đạt được những thành tựu trong năm học tới. Trong đó, tập trung các vấn đề như: Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1; việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; bồi dưỡng giáo viên...

UYÊN NHI