Hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học tại 63 tỉnh, thành phố được bồi dưỡng trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức.
Tại khóa bồi dưỡng này, giáo viên được giới thiệu các vấn đề chung của Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018; thảo luận để tìm ra những khác biệt của chương trình mới so với chương trình hiện hành, khác biệt của từng môn học giữa 2 chương trình.
Các học viên tiếp đó được hướng dẫn và thực hành xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề của môn học và hoạt động giáo dục; hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình GDPT 2018 ở cấp tiểu học. Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 30-5.
 |
|
Lớp bồi dưỡng trực tuyến về Chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh: Nguyễn Hiếu. |
Các học viên tham gia khóa bồi dưỡng này đều là giáo viên lần đầu tiên được tham gia chương trình bồi dưỡng về chương trình GDPT mới do Bộ GD-ĐT tổ chức; đều là tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trực tiếp tại cơ sở giáo dục tiểu học.
Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, những thầy cô này cần có khả năng thiết kế, triển khai các giờ dạy minh họa, tổ chức các tọa đàm, hội thảo, bồi dưỡng cho đồng nghiệp về phương pháp, kỹ thuật dạy học, giáo dục, nội dung đổi mới liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, giáo viên phải có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục.
Ngoài các yêu cầu trên, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các Sở GD-ĐT khi lựa chọn giáo viên cần cân đối số lượng học viên nam và nữ, có học viên là người dân tộc thiểu số. Mỗi nhóm trường tiểu học gần nhau trên địa bàn (từ 5 trường trở lên) cần có ít nhất 1 học viên, không chọn từ 2 học viên trở lên trong cùng một trường tiểu học để đảm bảo việc bồi dưỡng được phát huy hiệu quả tại nhiều nhà trường.
4.500 học viên phân chia vào 10 khu vực tỉnh, thành phố và tham gia bồi dưỡng theo 10 đợt khác nhau. Mỗi đợt bồi dưỡng, các giáo viên tiếp tục được chia lớp theo từng môn học và hoạt động giáo dục, để đảm bảo việc học tập và thảo luận đúng chuyên môn, đạt hiệu quả và chất lượng.
KHÁNH HÀ