Trường PTCS Hy Vọng là ngôi trường chuyên biệt dạy trẻ em khiếm thính. Trường thành lập năm 1994 với tên ban đầu là Trường PTCS dạy trẻ câm điếc Gia Lâm (huyện Gia Lân, Hà Nội) dưới sự giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ Thuỵ Sỹ và Hội chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. Năm 2003, khi quận Long Biên thành lập, trường đổi tên thành Trường PTCS Hy Vọng với ý nghĩa thắp sáng hy vọng cho học sinh khiếm thính. Nhà trường tổ chức các hoạt động giảng dạy, hướng nghiệp, hoạt động tập thể, phục hồi chức năng, giáo dục học sinh khiếm thính trình độ tiểu học và theo chương trình chuyên biệt tiểu học.

leftcenterrightdel

Trường Tiểu học Đức Giang trao quà tặng học sinh Trường PTCS Hy Vọng. 

leftcenterrightdel
Chương trình “Ngày hội tháng 4” nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo học sinh, giáo viên. 

Với chủ đề “Văn hóa, thể thao, hòa nhập, vươn lên”, Chương trình “Ngày hội tháng 4” được tổ chức để các em học sinh của Trường PTCS Hy Vọng tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích. Chương trình do Công ty tổ chức sự kiện An Việt phối hợp với Trường Tiểu học Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội), các tổ chức thiện nguyện, nhà tài trợ mang những điều tốt đẹp nhất đến với các em học sinh khiếm thính.

Ngày hội diễn ra, khuôn viên trường PTCS Hy Vọng rực rỡ cờ hoa. Sân khấu ngoài trời được trang trí đẹp mắt. Cả khoảng sân rộn vang tiếng nói, cười của các em học sinh khiếm thính. Hòa cùng niềm vui ngày hội còn có các em học sinh Trường Tiểu học Đức Giang tham gia đồng diễn nhiều tiết mục nhảy, múa sôi động. Niềm vui được nhân lên khi các em học sinh được xem múa rồng, chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên Công ty tổ chức sự kiện An Việt biểu diễn.

Bà Khúc Thị Thu Hà, Giám đốc nghệ thuật Công ty tổ chức sự kiện An Việt cho biết: “Các em học sinh khiếm thính chịu nhiều thiệt thòi. Với mong muốn động viên các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, công ty phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí ý nghĩa. Qua chương trình, chúng tôi muốn gửi tới thông điệp hãy nhân lên tình yêu thương để lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp những “vầng trăng khuyết” tự tin hòa nhập cộng đồng”.

leftcenterrightdel
Các em học sinh khiếm thính được nhận những phần quà ý nghĩa. 
leftcenterrightdel
Học sinh Trường Tiểu học Đức Giang biểu diễn giao lưu trong ngày hội. 

Trong dịp này, Công ty tổ chức sự kiện An Việt tặng nhà trường khu vui chơi trị giá 10 triệu đồng cùng với hơn 50 suất quà. Nhiều tổ chức, cá nhân trao tặng các phần quà ý nghĩa tới học sinh khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn. Được tham gia giao lưu trong ngày hội, em Nguyễn Thùy Linh, học sinh Trường PTCS Hy Vọng bày tỏ: “Em rất vui khi được giao lưu cùng các bạn học sinh, tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Em chân thành cảm ơn ban tổ chức chương trình đã quan tâm, động viên học sinh trong trường, giúp chúng em có thêm niềm vui, học tập thật tốt”.

Tham gia ngày hội, học sinh khiếm thính được trải nghiệm hoạt động vui chơi tại nhà phao, nặn gốm thủ công, các trò chơi dân gian, được cắt tóc miễn phí…

Cô giáo Trần Thị Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường PTCS Hy Vọng cho biết: “Chương trình “Ngày hội tháng 4” là một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam. Dịp này, nhà trường đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, ngoại khóa, thăm hỏi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có cơ hội trải nghiệm thực tế, tăng tính tương tác. Mỗi chương trình tổ chức thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của nhà trường cũng như sự chung sức của cộng đồng xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật”.

Bài và ảnh: VIỆT VŨ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.