Nhiều lựa chọn dành cho du khách

Bà Mai hào hứng kể, lần này vì có mấy người bạn từ Quy Nhơn (Bình Định) vào TP Hồ Chí Minh dự đám cưới, ở lại chơi nên bà quyết định cùng bạn bè mình du lịch sông nước bằng phương tiện xe buýt đường sông. Lịch tàu chạy liên tục từ ga tàu thủy Bạch Đằng đi qua các bến Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông nên khá thoải mái để chọn lựa. Mỗi ngày có 4 chuyến lượt đi và 4 chuyến lượt về. Lịch trình giống nhau kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

leftcenterrightdel
Du khách ấn tượng với không gian văn hóa giải trí bên sông Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN MINH TRÍ 

"Gần 60 tuổi, dù ngày nào tôi cũng lái xe trên những cây cầu bắc ngang sông Sài Gòn để đến chỗ làm việc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được ngắm nhìn thành phố của mình từ dòng sông Sài Gòn. Thật là một trải nghiệm thú vị, cảm giác yên bình, rất lãng mạn. Tôi chụp được nhiều ảnh cùng bạn bè với các biểu tượng của thành phố mà lâu nay vì nhiều lý do, mình không có điều kiện để cảm nhận", bà Mai chia sẻ.

Với những du khách hạng sang, nhất là du khách quốc tế, họ thường chọn phương tiện du thuyền sang trọng để khám phá sông nước. Đặc biệt, khi thành phố về đêm, ánh đèn lung linh rọi xuống từ những tòa cao ốc hai bên bờ và không gian lãng mạn dịu mát của sông nước rất phù hợp với nhu cầu của du khách lựa chọn những không gian gắn kết, trao gửi tình thân...

"Tàu xuất phát từ quận 1 lúc 19 giờ 30 phút, khách có khoảng hai tiếng đồng hồ để dùng bữa tối, thưởng thức văn hóa ẩm thực sông nước và các tiết mục âm nhạc, đặc biệt là giọng ca ngọt ngào của các tài tử cải lương Nam Bộ. Từ du thuyền, chúng tôi ngắm nhìn được vẻ đẹp lung linh, sang trọng của thành phố về đêm và tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành trên dòng sông Sài Gòn”, anh Nguyễn Văn Hoàng, một du khách trải nghiệm tour du lịch sông Sài Gòn cho hay.

Anh Hoàng cũng cho rằng, mức giá của các món ăn và vé du thuyền cao hơn so với các nhà hàng dọc bờ sông, nhưng đổi lại, khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Khuyến mãi mạnh để kích cầu

Để kích cầu loại hình du lịch đường thủy, TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ hội sông nước lần I-2023. Là đơn vị đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu, đại diện đơn vị lữ hành TST Tourist, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông-Marketing Công ty Du lịch TST Tourist cho hay, trong số hơn 10 sản phẩm tour du lịch TP Hồ Chí Minh, TST Tourist có 5 chương trình gắn với sông nước như: Thủ Đức-Thành phố bên dòng sông xanh (trong ngày), Thủ Đức-Thành phố bên dòng sông xanh (hai ngày), Gò Vấp-Trăm năm tìm lại dấu xưa, Trải nghiệm du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, Cần Giờ đảo xanh...

Cụ thể các chương trình ưu đãi tour sông nước như: Thủ Đức-Thành phố bên dòng sông xanh (trong ngày) với giá giảm còn 1.080.000 đồng; Thủ Đức-Thành phố bên dòng sông xanh (hai ngày), giá 2.480.000 đồng; tour ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn bằng du thuyền có giá 2.580.000 đồng.

Dịp này, các doanh nghiệp du lịch gồm: Bến Thành Tourist, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST Tourist, Vietravel, Vietluxtour... giảm giá đến 31% chương trình du lịch nội đô, khám phá những công trình kiến trúc quan trọng, có giá trị về mặt lịch sử-văn hóa ngay giữa lòng thành phố. Ngoài ra, hàng trăm điểm tham quan, nhà hàng, cơ sở lưu trú, đơn vị chăm sóc sức khỏe... trên địa bàn sẽ giảm giá 5-50% dịch vụ, giá vé trong dịp này. Ngoài ra, để tạo sự lan tỏa, sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch sông nước, nhiều doanh nghiệp đã kết hợp hoạt động tham quan, trải nghiệm với các chương trình khuyến mãi mua sắm...

MỊ DUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.