Theo đó, các chuyến bay VN1804, VN1806 khởi hành từ Hà Nội lúc 13 giờ 5 phút và 14 giờ 5 phút; các chuyến bay VN1805, VN1807 khởi hành từ Điện Biên lúc 14 giờ 40 phút và 15 giờ 40 phút. Riêng ngày 17-3, Vietnam Airlines sẽ tăng lên 3 chuyến bay Hà Nội-Điện Biên và ngược lại, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách.

leftcenterrightdel
Đông đảo du khách chọn đường hàng không để đến với Điện Biên. Ảnh:CTV

Bà Lò Thị Yên, Giám đốc Cảng Hàng không Điện Biên cho biết, dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và triển khai các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban năm 2024, lượng hành khách đến, đi từ Điện Biên dự kiến sẽ tăng đột biến. Do vậy, Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air quyết định tăng tần suất chuyến bay từ Hà Nội về Điện Biên, Thành phố Hồ Chí Minh về Điện Biên và ngược lại. Theo đó, hiện mỗi ngày có từ 3 đến 5 chuyến bay, với khoảng 1.000 khách/ngày.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, đồng thời bảo đảm an toàn cho hành khách, Cảng Hàng không Điện Biên đã xây dựng và triển khai phương án phục vụ cao điểm, bảo đảm nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ các chuyến bay. Cảng Hàng không Điện Biên đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh mảnh đất Điện Biên đến đồng bào, chiến sĩ cả nước và du khách quốc tế; tạo không gian ấn tượng, thân thiện với hành khách khi đến Cảng Hàng không Điện Biên.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban 2024 có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ kéo dài trong cả năm với rất nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị. 

leftcenterrightdel
Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với Điện Biên. Ảnh: CTV
leftcenterrightdel
Hình ảnh buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban 2024.
leftcenterrightdel
Vẻ đẹp của hoa Ban níu chân du khách khắp mọi miền Tổ quốc. 

Trước đó, vào tháng 12-2023, Vietnam Airlines đã chính thức đưa máy bay hiện đại Airbus A321 vào khai thác trên đường bay Hà Nội - Điện Biên, giải quyết bài toán về vận chuyển hành khách của ngành hàng không.

Tin, ảnh: HỒNG SÁNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.