Hoạt động hợp tác bao gồm các chiến dịch truyền thông đồng thương hiệu, các chương trình khảo sát điểm đến, hoạt động quảng bá chung và chia sẻ thông tin nhằm định vị Malaysia là điểm đến hàng đầu cho cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn công tác – đồng thời giới thiệu Vietnam Airlines như hãng hàng không ưu tiên dành cho du khách Việt Nam.

Song song đó, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cũng đang đẩy mạnh các chương trình dài hạn như “Malaysia – Ngôi nhà thứ hai”, cùng với chiến dịch “Visit Malaysia 2026”, như một lời mời cởi mở dành cho du khách Việt Nam đến khám phá và trải nghiệm những điều kỳ diệu mà Malaysia mang lại.

Việt Nam và Malaysia ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch còn nhiều tiềm năng phát triển. Ông Datuk Manoharan Periasamy, Tổng giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho rằng: "Du lịch không chỉ là những con số hay điểm đến; mà còn là cầu nối cho giao lưu văn hóa, giúp vun đắp các mối quan hệ bền chặt và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung. Biên bản Hợp tác lần này không chỉ góp phần nâng cao ngành hàng không và du lịch mà còn là minh chứng cho mối quan hệ lâu đời giữa Malaysia và Việt Nam. Lễ ký kết hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hợp tác du lịch giữa Malaysia và Việt Nam. Biên bản Hợp tác này hướng đến việc tăng cường kết nối hàng không, mở rộng cơ hội du lịch và củng cố mối quan hệ giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế cũng như trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia”.

“Malaysia cam kết tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) và người tiêu dùng (B2C) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng hiện diện và xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế”, ông Datuk Manoharan Periasamy nói.

Tin, ảnh: MAI AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.