Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 năm 2023, mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức giới thiệu về Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023.

Điểm nhấn của tuần lễ là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố; đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.

leftcenterrightdel
Trong 10 tháng năm 2023, TP Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế tham quan. 
leftcenterrightdel
Du khách tham quan công trình di tích kiến trúc nghệ thuật trụ sở HĐND-UBND TP Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” là sự cộng hưởng về trách nhiệm, gắn với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng bền vững ngành du lịch và kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 còn có nhiều sự kiện nổi bật như: Chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh, hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh, hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle (biểu đồ sáng tạo tự do), hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch... Đặc biệt, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 dự kiến có hơn 14.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao đổi với báo chí về tuần lễ du lịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong 10 tháng năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế (đạt 82% kế hoạch năm 2023), hơn 30 triệu lượt khách nội địa (đạt 87%) và tổng doanh thu du lịch đạt hơn 140.000 tỷ đồng.

Hiện TP Hồ Chí Minh đã có hơn 60 sản phẩm du lịch, các quận, huyện, TP Thủ Đức cũng công bố hơn 30 sản phẩm đặc trưng. Trong Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023, mỗi ngày sẽ công bố ít nhất một sản phẩm du lịch mới.

Tuần lễ là sự kiện sôi động, đa dạng sắc màu văn hóa, du lịch, cũng là tuần lễ cao điểm của các sở, ngành... Chuỗi hoạt động của sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm 2023 và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.