Theo đó, TP Hồ Chí Minh đã được xướng tên tại 4 hạng mục: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á (4 năm liên tiếp, từ 2022 - 2025); Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á (4 năm liên tiếp, từ 2022 - 2025); cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á (thuộc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đạt 3 năm liên tiếp, từ 2023 - 2025); điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á (thuộc Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, lần đầu tiên được vinh danh).

 TP Hồ Chí Minh đã được vinh danh ở 4 hạng mục nổi bật. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Việc TP Hồ Chí Minh liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới đã minh chứng cho uy tín, sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch thành phố. Đây không chỉ là kết quả của quá trình thành phố nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, mà còn thể hiện hình ảnh đô thị năng động, hiện đại, sáng tạo nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa - yếu tố giúp TP Hồ Chí Minh luôn giữ được sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý, Vũng Tàu - địa danh thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nay thuộc TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập địa giới hành chính, lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á” đã góp phần làm nổi bật thêm hình ảnh du lịch biển đảo của Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ hơn cho thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh trong khu vực và trên thế giới.

Một góc TP Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao. Ảnh: HỮU LONG 

Trong 9 tháng năm 2025, TP Hồ Chí Minh đã đón gần 5,8 triệu lượt khách quốc tế và hơn 29 triệu lượt khách nội địa, với doanh thu du lịch đạt gần 185.000 tỷ đồng. Những con số này thể hiện sức hút mạnh mẽ của thành phố, khẳng định vai trò của thành phố như một “siêu đô thị du lịch” - trung tâm của tam giác bản sắc: Văn hóa - sông nước - hiện đại.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Việc tiếp tục được cộng đồng quốc tế ghi nhận tại Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2025 là niềm vinh dự lớn, là động lực để ngành du lịch thành phố không ngừng đổi mới và sáng tạo. Bốn giải thưởng cao quý này đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc trong việc phát triển du lịch bền vững, vừa là bước tiến quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu “Vibrant Ho Chi Minh City” - hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, thân thiện, hội nhập và tràn đầy sức sống, hướng tới mục tiêu đưa TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.