Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 sẽ diễn ra đến ngày 7-4 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng của gần 50 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên cả nước. Ngày hội giới thiệu gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác với chính sách ưu đãi lên đến 50%.

Ngày hội được tổ chức thành các không gian kích cầu du lịch dành cho ngành du lịch các tỉnh, thành phố, văn phòng đại diện tổ chức du lịch của các quốc gia, các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không trong nước và quốc tế… Ngày hội còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới và sàn giao dịch việc làm ngành du lịch.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trao Giải thưởng Du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2023 tặng các đơn vị tiêu biểu. 

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Ngày hội đã trao Giải thưởng Du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2023 theo các hạng mục tặng hơn 90 lượt đơn vị.

leftcenterrightdel
Đông đảo người dân, du khách tham quan tìm hiểu tour du lịch sau lễ khai mạc. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá trong những năm qua, du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát huy lợi thế trung tâm du lịch lõi, duy trì, hợp tác du lịch sinh thái không chỉ tại miền Nam mà còn hợp tác liên kết với các địa phương vùng miền Bắc và miền Trung. Trong đó, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là một sự kiện đạt hiệu quả cao trong kích cầu du lịch, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa thành phố và các vùng du lịch trong cả nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng, thông qua ngày hội, TP Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên cả nước, mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.