Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các sở, ngành và UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức triển khai, thẩm định thực tế tại các điểm tham quan du lịch đề nghị công nhận điểm du lịch.
Sở Du lịch Thành phố đã tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về du lịch, lớp tập huấn kiến thức về an toàn, vệ sinh thực phẩm... cho các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp triển khai các hoạt động như: Chương trình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng, chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình “TP Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”...
 |
Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh đã được công nhận là điểm đến du lịch.
|
Qua 5 năm triển khai, TP Hồ Chí Minh đã công nhận 26 điểm du lịch. Trong đó, khối bảo tàng có các đơn vị: Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ, Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Áo Dài...
Cùng với đó là các di tích, điểm đến đặc sắc khác như: Di tích lịch sử Dinh Độc lập (Hội trường Thống Nhất), Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Cơ sở giấu vũ khí của Biệt động Sài Gòn, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, chợ Bến Thành, Đài quan sát Saigon Skydeck, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc...
 |
Khách quốc tế tham quan trung tâm TP Hồ Chí Minh từ Đài quan sát Saigon Skydeck (tòa nhà Bitexco). |
Các điểm du lịch đã được công nhận ngày càng đổi mới, sáng tạo, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần cho sự phát triển các điểm đến du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Ông Võ Việt Hòa, Giám đốc Khối du lịch quốc tế Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đề xuất rằng, cần sự liên kết, hợp tác giữa đơn vị quản lý điểm đến với doanh nghiệp lữ hành để cùng tham gia tạo thành sản phẩm quy mô, với chuỗi điểm đến cùng các trục du lịch chính của thành phố. Ngoài ra, các đơn vị điểm đến cần có sự liên kết với đơn vị lữ hành để xây dựng nên những sản phẩm du lịch khác nhau. Để làm được điều đó, các đơn vị cần sử dụng các dịch vụ mới, áp dụng công nghệ 4.0 như sử dụng vé điện tử để doanh nghiệp dễ xây dựng tour, bán dịch vụ vé lẻ tăng cơ hội cho du khách tiếp cận.
 |
Trao chứng nhận và biểu trưng tới các đơn vị đạt Giải thưởng ASEAN 2023. |
Các đơn vị cũng kiến nghị Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thu hút và khuyến khích doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng. Đồng thời, cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa đơn vị quản lý điểm đến với doanh nghiệp lữ hành cùng tham gia để hình thành các sản phẩm quy mô, chuỗi điểm đến hấp dẫn.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.