Lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh đã thúc đẩy gia tăng nhanh tổng thu từ khách du lịch, đóng góp ngày càng hiệu quả vào tăng trưởng GDP của cả nước, mở rộng quy mô của ngành trên nhiều lĩnh vực. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hằng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam”.
 |
Vũ hội Ánh Dương, sản phẩm du lịch mới được ưa thích của Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: HOÀNG GIANG. |
Bên cạnh các thương hiệu mạnh, khẳng định qua nhiều năm với nhiều giải thưởng như Sun Group, với hàng loạt các công trình, sản phẩm du lịch được xướng tên như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trong top 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Sun World Halong Complex (Hạ Long) chiếm 2/5 vị trí trong Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam”; Bana Hills Golf Club lọt Top 10 “Sân Golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam”… Các doanh nghiệp khác cũng dần khẳng định thương hiệu và vị trí của mình trên thị trường du lịch Việt Nam.
Ông Eldridge Johnson Mac Ewan, Tổng giám đốc khách sạn Park Royal Saigon, cho biết, ông rất tự hào với giải thưởng Top 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam vừa được vinh danh. Bên cạnh đó, ông đánh giá cao tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam với phát triển du lịch. Du khách nước ngoài rất thích văn hóa Việt Nam. Việt Nam là đất nước đang phát triển, năng động và an toàn.
Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty CP truyền thông Du lịch Việt, top 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất, cho hay: “Dù năm vừa qua là năm khó khăn trong kinh tế nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên của công ty đã nỗ lực rất nhiều để giành được giải thưởng này. Đây là lần thứ 6 chúng tôi được nhận giải thưởng du lịch Việt Nam. Để có được thành công này, ngay từ khi thành lập, Công ty CP truyền thông Du lịch Việt đã từng bước cố gắng, xây dựng nền móng vững chắc từ con người tới chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Chúng tôi rất tự hào vì có khoảng 70% khách hàng cũ đã quay trở lại với chúng tôi, tạo động lực cho chúng tôi ngày càng làm tốt hơn”.
Không dừng lại ở kết quả giải thưởng, ngay khi HanoiRedtours tiếp tục được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2019, công ty đã tung ra tuần lễ chào bán các sản phẩm mùa thu với nhiều ưu đãi như: Vé máy bay khứ hồi đi tất cả các chặng quốc tế, tour du lịch quốc tế trọn gói, kỳ nghỉ 2 ngày/1 đêm tại Flamingo Đại Lải, trải nghiệm du thuyền cao cấp tại Singapore… Công ty CP truyền thông Du lịch Việt giảm trực tiếp 30-50% dịch vụ du lịch trong và ngoài nước cho du khách đăng ký đến 25-7 cùng chương trình “Đại tiệc buffet tour” với hàng trăm tour có mức siêu khuyến mại, giảm giá trực tiếp đến 5 triệu đồng.
LAN DỊU