Nhiều giải pháp, đề xuất đã được đưa ra tại hội nghị nhằm giúp du lịch Tây Ninh ngày càng bứt phá, thu hút du khách miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Ông Võ Đức Trong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Hội nghị nhằm mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh, giới thiệu, tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại. Đến với Tây Ninh, du khách như về nhà mình, cảm nhận được sự ấm áp, nghĩa tình với sự hiếu khách của người dân và nhiều nét đặc trưng của địa phương”.

leftcenterrightdel

 Ông Võ Đức Trong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu.

Với sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong thời gian qua như Vingroup, Sun Group… du lịch Tây Ninh bước đầu có được những thành quả đáng khích lệ. Năm 2019, số lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh chỉ khoảng 2,9 triệu lượt, khách du lịch quốc tế là 8.790 người, tổng thu từ du lịch là hơn 1.000 tỷ đồng. Kể từ năm 2020, khi Tây Ninh ra mắt sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và sau đó là nhiều công trình sản phẩm du lịch đẳng cấp, sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du lịch Tây Ninh thậm chí đã trở thành một hiện tượng với lượng khách liên tục vượt kỳ vọng. Chỉ trong 9 tháng năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đã đạt 4,22 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.765 tỷ đồng (tăng 49,7% so với cùng kỳ năm trước).

leftcenterrightdel
 Cảnh đẹp Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain.

Trên những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế”. Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc của chính quyền địa phương, người dân và sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư.

Bà Trần Nguyện, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sun World cho rằng, để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Tây Ninh cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, định vị du lịch văn hóa là thế mạnh của địa phương, đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, hiện đại.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.