Mùa xuân năm nay, khách sạn quốc tế Metropole tổ chức khoảng 20 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm, hàng thủ công, mỹ nghệ, các rượu nhập khẩu, vải lụa, quần áo do người Việt tự thiết kế, vòng cổ, trang sức quý… tới những gian hàng mang đậm nét văn hóa truyền thống như áo dài, nón lá, thổ cẩm Tây Bắc, cho đến bao lì xì đỏ, xanh, vàng… đầy ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 Cổng vào hội chợ Tết được tổ chức tại khu vườn của khách sạn Metropole.

Để làm nổi bật không khí ngày Tết, khách sạn đã trang trí hội chợ đẹp mắt, với các loại đèn lồng, ô giấy, câu đối, tranh dân gian… mỗi gian hàng đều được dành riêng một không gian nhỏ và kèm theo bảng giới thiệu sản phẩm để tiện cho du khách tham quan.

leftcenterrightdel

Gian hàng xin chữ và nặn tò he tại hội chợ Tết.  

Tại đây, khu không gian ẩm thực cũng thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam như: Bún chả, phở bò, bánh chưng, bánh cuốn… do đầu bếp của khách sạn trực tiếp tham gia tổ chức và hướng dẫn du khách trải nghiệm văn hóa gói bánh chưng, tráng bánh cuốn, làm nộm ngũ sắc...

Bên cạnh các hoạt động mua bán và thưởng thức ẩm thực, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những màn múa lân đặc sắc, nghe biểu diễn nhạc cụ dân tộc, làm tò he và viết câu đối, xin chữ ngay tại hội chợ.

leftcenterrightdel
Khu vực trình diễn các tiết mục nhạc cụ dân tộc của người Việt Nam tại hội chợ Tết. 

Chị Kim-Chija (du khách người Hàn Quốc) rất háo hức với hội chợ, cho biết: “Tôi đã thưởng thức món bún chả và bánh chưng, những món ăn rất hợp khẩu vị trong thời tiết mùa đông của Hà Nội. Tôi muốn ở lại đây thêm thời gian nữa để tìm hiểu nền văn hóa đa màu sắc của Việt Nam”. Nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú với khu viết câu đối và nặn tò he.

leftcenterrightdel
Khu vực thưởng trà tại hội chợ Tết, nơi có nhiều vị khách trung niên tới trải nghiệm.

Đây là sự kiện thường niên của khách sạn Metropole Hà Nội với mong muốn mang đến một không khí Tết đậm đà bản sắc dân tộc. Trong dịp Xuân Quý Mão năm nay, khách sạn sẽ tổ chức tham quan miễn phí trong 2 ngày 15-1 và 16-1-2023.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG