Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, chương trình kích cầu được xây dựng với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc. Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: Bảo đảm an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Chương trình được triển khai trong 2 giai đoạn với giai đoạn 1 bao gồm 2 tháng (từ ngày 15-5 đến 15-7) và giai đoạn 2 từ ngày 15-7 đến hết năm 2020.
Tại lễ phát động Chương trình kích cầu, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hơn 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đã hội tụ ở đây, thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện song hành việc phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
 |
|
Các đại biểu bấm nút phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc.
|
Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: “Các doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 song hành cùng khôi phục kinh tế của Đảng và Chính phủ”.
Ông Vũ Hải Sâm, Phó giám đốc Khối du lịch nội địa Saigontourist, đại diện doanh nghiệp 3 miền phát biểu, chương trình kích cầu là hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận điểm đến. Chúng tôi cố gắng làm hết mình cùng hiệp hội du lịch địa phương và Việt Nam phục hồi điểm đến, thu hút du khách đi du lịch Việt Nam.
Còn ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Do đó, Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn”.
Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam-Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Theo đó, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrantour, Vietravel, HanoiRedtours xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ngày 15-5 đến 31-12. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.
Tin, ảnh: LAN DỊU