Lễ hội Trái cây Nam Bộ diễn ra quy mô lớn với nhiều hoạt động văn hóa nhằm giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nét đặc trưng, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trên cả nước. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động mới, kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, Hội thi Green Unity Campaign, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và khánh thành Vườn cây hữu nghị - Friendship Garden.

leftcenterrightdel
 Diễu hành trái cây với chủ đề “Suối Tiên Farm – Rẽ sóng vươn mình".

Bên cạnh đó, lễ hội có hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nhiều tác phẩm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo, ấn tượng được làm từ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đến từ các địa phương trong cả nước. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trưng bày, giới thiệu đến du khách mô hình trồng và canh tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tổ chức giao lưu văn hóa nghệ thuật với các hội hữu nghị Việt Nam với các nước...

leftcenterrightdel
Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan. 
leftcenterrightdel
Nhiều trái cây đặc sản trong nước và quốc tế được giới thiệu tại lễ hội. 

Dịp này, khu du lịch văn hóa Suối Tiên có các chính sách hỗ trợ cho học sinh, trường học từ 50% đến 100%. Dự kiến, Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay sẽ tăng cao lượt khách đến tham quan so với năm 2023, nhất là lượng du khách quốc tế.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.