Năm 2024 là năm thứ hai Michelin Guide (cẩm nang Michelin) đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và lần đầu đến Đà Nẵng để trao sao hoặc đề xuất các quán ăn vào cẩm nang.

leftcenterrightdel
Trao sao Michelin cho các nhà hàng Việt Nam. 

Theo đó, Michelin Guide tại Việt Nam vinh danh 7 nhà hàng 1 sao Michelin, 58 nhà hàng đạt giải Bib Gourmand (nhà hàng có chất lượng món ăn tốt, giá cả phải chăng) và 99 nhà hàng được Michelin tuyển chọn (Michelin Selected).

Đặc biệt, lần đầu tiên một nhà hàng ở Việt Nam đạt ngôi sao xanh Michelin (Michelin Green Star) là Nén Danang (Đà Nẵng). Đây là giải thưởng tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

leftcenterrightdel

 Bên trong nhà hàng La Maison 1888 vừa được Michelin Guide vinh danh.

Danh sách nhà hàng 1 sao Michelin có những cái tên mới đáng chú ý gồm Akuna, La Maison 1888, The Royal Pavilion. Trong đó, The Royal Pavilion tại TP Hồ Chí Minh được thăng hạng 1 sao từ danh sách Michelin Selected 2023. La Maison 1888 trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Tập đoàn Sun Group là nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin. 4 cái tên giành 1 sao Michelin năm 2023 tiếp tục giữ vững danh hiệu là Ănăn SaiGon, Gia, Hibana by KoKi, Tầm Vị.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guides, đánh giá: “Thực tế, ba thành phố của Việt Nam bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu riêng. Văn hóa ẩm thực của Việt Nam thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường. Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách”.

Tin, ảnh: MỸ HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.