Theo đó, phía Malaysia đã tổ chức 3 chương trình khảo sát du lịch dành cho các đơn vị lữ hành, cơ quan báo chí và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội của Việt Nam tới Malaysia tham quan, trải nghiệm.

Mỗi chương trình tập trung giới thiệu một thế mạnh cốt lõi của ngành du lịch Malaysia như du lịch tàu biển, du lịch thiên nhiên - văn hóa và trải nghiệm đô thị, qua đó mở ra cơ hội hợp tác chuyên sâu và đa dạng hóa sản phẩm giữa hai thị trường Việt Nam - Malaysia.

Phát biểu về chuỗi hoạt động, bà Amirah Nadiah Mazlan, Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Malaysia tại khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng ổn định và nhu cầu du lịch ngày càng đa dạng. Việc tổ chức liên tiếp 3 chuyến khảo sát du lịch thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc mở rộng xúc tiến, giới thiệu sản phẩm mới và tăng cường kết nối đường bay giữa hai quốc gia. Chúng tôi tin rằng những trải nghiệm thực tế này sẽ giúp các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông Việt Nam hiểu rõ hơn về tiềm năng du lịch Malaysia, từ đó tạo ra nhiều chương trình hợp tác hiệu quả”.

Thăm trưng bày tại Space and time cube tại Malaysia.

Chuỗi hoạt động xúc tiến được triển khai trong bối cảnh lượng khách du lịch giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Tính đến tháng 8-2025, Malaysia đã đón 236.918 lượt khách Việt Nam, trong khi Việt Nam ghi nhận 205.601 khách Malaysia, cho thấy nhu cầu giao lưu du lịch cao cũng như sự tương đồng về văn hóa và ẩm thực giữa hai nước.

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia kỳ vọng rằng các chương trình này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp hai nước, góp phần phát triển những gói du lịch phong phú, phù hợp thị hiếu du khách Việt Nam.

Tin, ảnh: LINH NGA

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.