Việt Nam hiện xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng thứ tự các quốc gia được tìm kiếm về du lịch. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong tốp 10 được tìm kiếm, vượt qua nhiều quốc gia trong khu vực như: Philippines (đứng vị trí 18), Singapore (25), Thái Lan (36), Indonesia (37), Malaysia (39).

Với chính sách thị thực thông thoáng, hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, cùng sự mở rộng mạng bay quốc tế, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách quốc tế yêu thích và lựa chọn. Đây là những tín hiệu tích cực, tạo cơ sở để ngành du lịch có thể hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Ảnh minh họa: TTXVN 

Một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích, có sức hút với du khách quốc tế là: Sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao…

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay, hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại; giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển đều thuận tiện, trong đó sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Đặc biệt, chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh Việt Nam ngày càng thông thoáng, tình hình an ninh, trật tự của Việt Nam ổn định là những yếu tố quan trọng hàng đầu để du khách quốc tế lựa chọn điểm đến. Thêm vào đó, ngành du lịch luôn tích cực triển khai các chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.

NGỌC ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.