Là cuộc thi khơi dậy đam mê, trí tưởng tượng của các em nhỏ về một kỳ nghỉ dưỡng, du lịch mơ ước, cuộc thi mùa 1 và 2 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả, đặc biệt là các phụ huynh và giáo viên. Ban tổ chức mong muốn qua cuộc thi các em không chỉ hạnh phúc khi được sống với đam mê nghệ thuật, sáng tạo với thế giới hội họa rực rỡ sắc màu mà còn tạo cơ hội gắn kết để mỗi thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

leftcenterrightdel

Tác phẩm đoạt giải Nhất Cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước” mùa 2.

Năm nay, bên cạnh chủ đề vẽ tranh về các kỳ nghỉ, du lịch, các em nhỏ trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi được thỏa sức sáng tạo về những điểm đến mà mình mong ước được ghé thăm trong tương lai. Đó có thể là những ý tưởng độc đáo, thậm chí là siêu thực để các thí sinh thể hiện cá tính, màu sắc riêng. Đó cũng có thể là những nội dung với chủ đề “Tìm về nguồn cội - Việt Nam tôi yêu”. Chủ đề đặc biệt này nhằm truyền cảm hứng cho các em về nét đẹp văn hóa truyền thống, lịch sử đất nước và góp phần tăng thêm niềm tự hào dân tộc, ý thức gìn giữ và bảo vệ bản sắc, tình yêu với quê hương, đất nước...

Tham gia cuộc thi, mỗi thí sinh được gửi tối đa 3 bức tranh dự thi trong khoảng thời gian từ ngày 25-5 đến ngày 20-7. Thời gian để Ban giám khảo chấm giải và khán giả bình chọn là từ ngày 25-7 đến ngày 15-8. Ban tổ chức dự kiến trao giải vào tháng 8-2024.

Tin, ảnh: KIM THU

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.