Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 16-6. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 200 gian hàng du lịch, dịch vụ, thương mại, ẩm thực..., được thiết kế thể hiện những đặc trưng, lợi thế, tiềm năng, những sản phẩm, dịch vụ du lịch riêng của từng địa phương, từng doanh nghiệp. Các gian hàng tham gia sự kiện có không gian mở và không bán vé, giúp người dân và du khách có thể dễ dàng tham quan, tìm hiểu và sử dụng dịch vụ.

leftcenterrightdel
Các khách mời tham dự họp báo. 

Bên cạnh đó, Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024 còn có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, phong phú như: Cuộc thi nhảy “Hipfest Summer 2024”, trình diễn thời trang “Ocean Muse”, liên hoan khiêu vũ và ca múa nhạc, lễ hội bia, cà phê, ẩm thực...

Đối với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, chủ đề năm nay có tên gọi “Ngân hà rực rỡ”, đây là cuộc thi trình diễn Drone light với sự tham gia của 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Sẽ có 2 đêm thi giữa các đội vào ngày 13 và 20-7 với các chủ đề về văn hóa, hình ảnh Khánh Hòa hiện tại và tương lai. 

leftcenterrightdel

Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp báo. 

Phát biểu tại chương trình họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu tin tưởng, các sự kiện sẽ góp phần xúc tiến, quảng bá ngành du lịch, giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa địa phương đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa các địa phương. Các sự kiện du lịch lần này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế tỉnh Khánh Hòa, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.