Theo đó, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa có xu hướng tăng trong dịp Tết Dương lịch 2024. Khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, Dốc Lết và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 85%, khu vực TP Nha Trang có công suất trên 70%.

Cùng với đó, ngày 31-12-2023, tàu du lịch cao cấp mang tên Westerdam đã cập Cảng Nha Trang với 2.000 khách tham quan. Đây là chuyến tàu du lịch biển cuối cùng đến Nha Trang trong năm 2023, khép lại một năm thành công trong lĩnh vực đón khách du lịch bằng tàu biển cao cấp. Năm 2023, TP Nha Trang đã đón 25 chuyến tàu với hơn 45.000 khách lên bờ tham quan.

leftcenterrightdel

Khách du lịch tham quan TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: NGUYỄN PHÁT

Trong dịp Tết Dương lịch 2024, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng và hấp dẫn để chào đón năm mới như: Lễ hội ẩm thực Tết Việt 2024 “Khánh Hòa - Chào đón năm mới 2024”; Chương trình văn hóa “Âm vang núi rừng”; Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố “Rộn ràng phố biển”; Chương trình chào năm mới 2024 “Khánh Hòa niềm tin và khát vọng”, cùng màn bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Về hoạt động đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2024, theo thông tin cung cấp từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ ngày 30-12-2023 đến ngày 1-1-2024, bình quân mỗi ngày có khoảng 24 chuyến bay nội địa và 28 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Trên đường bộ, du khách có xu hướng di chuyển bằng phương tiện cá nhân do các tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Dương lịch 2024, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành các quy định đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, an toàn phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.