Tuần lễ Du lịch “TP Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” gồm các hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa như: Không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của TP Thủ Đức và các quận, huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố; các chương trình nghệ thuật đường phố kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống; cuộc thi ảnh đẹp online khám phá du lịch TP Hồ Chí Minh chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”; cùng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm…

Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

Cùng với đó, nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện như: Diễu hành xe đạp, xe buýt hai tầng, chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi – giải trí, hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của thành phố, hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…

 Đồng chí Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc tuần lễ du lịch.

TP Hồ Chí Minh xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP Hồ Chí Minh ngay khi được Chính phủ cho phép. Đồng thời, liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo “một chương trình nhiều điểm đến”.

 Ban tổ chức tặng hoa các đại sứ của tuần lễ du lịch.

 

 Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và ngành du lịch đạp xe diễu hành hưởng ứng tuần lễ du lịch.

Tại lễ phát động tuần lễ du lịch, đồng chí Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: Tuần lễ Du lịch “TP Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” hướng đến trở thành sự kiện thường niên của người dân thành phố và du khách. Sở Du lịch thành phố cần tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch; xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận, khám phá điểm đến của thành phố được nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA