Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đến hết ngày 14-4, tại Hà Nội.

Hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia sự kiện, với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Tiếp tục với chủ đề chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, Hội chợ năm nay có nhiều hoạt động chuyển đổi nhằm xanh hóa, bền vững hóa và được đánh giá sẽ có không khí nhộn nhịp trở lại như thời điểm trước đại dịch Covid-19.

leftcenterrightdel

Các đại biểu khai mạc VITM. 

Tại VITM Hà Nội 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các đơn vị tham gia không sử dụng chai nước nhựa và túi nilon trong Hội chợ; vận động đối tác, khách hàng hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần khi tham gia Hội chợ; tích cực thực hiện các hành động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, hướng tới một VITM không rác thải nhựa.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng qua những hoạt động của Hội chợ khái niệm về chuyển đổi xanh sẽ lan tỏa rộng khắp trong các doanh nghiệp du lịch, ngành du lịch và toàn xã hội, để cùng với chuyển đổi số trở thành đôi cánh của ngành, giúp du lịch Việt Nam cất cánh trong thời gian tới”.

Phát biểu khai mạc VITM Hà Nội 2024, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong hy vọng, VITM Hà Nội 2024 sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch...

Tin, ảnh: THANH MAI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.