Sáng 9-11, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) đón và phục vụ tàu du lịch biển Celebrity Solstice (hãng Royal Caribbean) cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đưa hơn 2.800 du khách quốc tịch châu Âu, châu Mỹ, Australia đến Việt Nam.
Theo kế hoạch, sau khi cập cảng Phú Mỹ, tham quan, trải nghiệm các địa danh lịch sử, di tích, thắng cảnh ở phía Nam, tàu du lịch biển Celebrity Solstice tiếp tục cập cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế), cảng Hạ Long (Quảng Ninh) với thời gian lưu trú tại Việt Nam đến ngày 13-11.
 |
Tàu du lịch biển Celebrity Solstice cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). |
Theo đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong tháng 11 và 12-2024, đơn vị đón tàu biển Celebrity Solstice, tàu biển Spectrum of the Seas, tàu Mein Schiff 6 với tổng cộng 7 chuyến, đưa hơn 20.600 du khách quốc tế tham quan Việt Nam. Sau khi cập cảng, các đoàn khách quốc tế sẽ chọn lựa các sản phẩm du lịch đặc trưng nhất tham quan tại Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Nha Trang (Khánh Hòa), Thừa Thiên Huế, Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng, Hà Nội.
 |
Du khách quốc tế phấn khởi khi đến tham quan Việt Nam. |
 |
Du khách quốc tế được đón và phục vụ chu đáo từ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. |
Với kinh nghiệm chuyên phục vụ các hãng tàu biển quốc tế lớn, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist luôn làm mới các sản phẩm vừa độc đáo vừa gần gũi với văn hóa, con người Việt Nam để du khách nước ngoài được tối đa trải nghiệm những điểm đến, hoạt động đặc sắc nhất tại Việt Nam. Dự kiến trong 6 tháng năm 2025, đơn vị sẽ đón 20 chuyến tàu biển quốc tế, nhất là phục vụ nhiều du khách khách cao cấp trên các loại tàu biển như: Azamara Onward, Azamara Pursuit… tham quan TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng.
Tin, ảnh: THÙY LINH
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã có bước phát triển vượt bậc từ sau đại dịch Covid-19, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của thành phố, nhất là trong các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025. Du lịch thành phố không ngừng định vị thương hiệu, trở thành điểm đến xanh, thân thiện, sống động trên mỗi hành trình đối với du khách.
Để phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, chúng ta phải tìm cách gia tăng giá trị thặng dư cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Để làm được điều đó, xu hướng chung của thế giới cũng như Việt Nam đều phải hướng tới du lịch cao cấp với tệp khách hàng chi tiêu cao. Tuy nhiên, thực tế du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác tốt “mảnh đất màu mỡ” này.