Ngày 4-5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin, trong trong 5 ngày nghỉ lễ dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí đạt gần 2 triệu lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2% so với cùng kỳ năm 2024; khách lưu trú đạt khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu du lịch trong những ngày nghỉ lễ đạt gần 7.140 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024.
 |
Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã trao 5.000 vé vào cổng miễn phí tặng những du khách đến sớm, mặc áo cờ đỏ sao vàng vào ngày 30-4. |
 |
Nhiều trường học tổ chức cho học sinh tham quan, vui chơi tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. |
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận sức hút các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh và tăng khoảng 30% - 35% so với năm 2024. Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng 30% - 50%, như: “Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định”, “50 năm trở lại”; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4-2025. Khách đi tour nội đô chủ yếu là nhóm gia đình, bạn trẻ hoặc người lớn tuổi có nhu cầu trải nghiệm ngắn.
 |
Chợ Bến Thành luôn là địa điểm tham quan, chụp ảnh thú vị cho du khách. |
Theo ghi nhận tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), lượng khách tăng 20%-30% so với cùng kỳ năm 2024. Đơn vị đón tiếp nhiều đoàn cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh. Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã trao 5.000 vé vào cổng miễn phí tặng những du khách đến sớm, mặc áo cờ đỏ sao vàng vào ngày 30-4, như một lời tri ân ý nghĩa, hòa mình vào ngày đại lễ của đất nước. Còn tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, lượng khách trong nước, quốc tế tham quan cũng rất đông, đạt trung bình khoảng 8.000 lượt khách/ngày.
 |
Trong những ngày nghỉ lễ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đón lượng lớn khách đến tham quan. |
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận sự hưởng ứng rộng rãi từ người dân, doanh nghiệp và du khách. Những nỗ lực đồng bộ từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch kết hợp với tinh thần hiếu khách của người dân thành phố đã tạo nên một kỳ nghỉ lễ nhiều cảm xúc, khơi gợi tự hào và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong và ngoài nước.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Ngày 4-5, tại Hội trường Thống nhất, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên (5-5-1975 / 5-5-2025).
Ngày 1-5, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày phát sóng đầu tiên (1-5-1975/ 1-5-2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.