Tối 26-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Korea Travel Night 2025 - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025”.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam bày tỏ: “Trải qua hơn ba thập kỷ vun đắp, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, trở thành Đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, du lịch luôn là một trong những lĩnh vực tiên phong, đóng vai trò cầu nối văn hóa, cảm xúc và con người giữa hai dân tộc. 11 tháng trong năm 2025, Việt Nam đã đón gần 3,9 triệu lượt khách Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc tiếp tục là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đứng top đầu”.
 |
Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc vinh danh đối tác Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai quốc gia.
|
Bà Nguyễn Thị Mai Hoa cho biết: “Korea Travel Night 2025 không chỉ là một hoạt động xúc tiến du lịch, mà còn là không gian để cùng nhìn lại một chặng đường hợp tác đầy nỗ lực và cảm xúc, nơi những người yêu mến văn hóa và du lịch Hàn Quốc có dịp gặp gỡ, kết nối và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thành công, những bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình phát triển thị trường. Qua đó, du lịch Việt Nam cũng học hỏi được nhiều giá trị tích cực từ các bạn Hàn Quốc trong cách tiếp cận thị trường, xây dựng sản phẩm và tổ chức hoạt động xúc tiến chuyên nghiệp. Sự kiện này không chỉ mang đến cho các doanh nghiệp và du khách Việt Nam cơ hội hiểu rõ hơn về những giá trị đặc sắc của du lịch Hàn Quốc, mà còn là dịp quý báu để hai bên cùng trao đổi, học hỏi trong phát triển công nghiệp văn hóa và du lịch. Du lịch không chỉ là hành trình khám phá, mà còn là hành trình kiến tạo sự hiểu biết và đồng cảm. Trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện. Tất cả những nỗ lực không chỉ dừng lại ở “giao lưu, gặp gỡ”, mà hướng tới hợp tác thực chất, sâu sắc và hiệu quả hơn".
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Du lịch là cầu nối ấm áp nhất gắn kết con người với con người, cũng là sức mạnh quý báu giúp đưa người dân 2 nước Hàn Quốc - Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Trong năm 2026, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục chuẩn bị cho những bước phát triển mới ở thị trường Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở phát triển về lượng, chúng tôi sẽ mở rộng cả các hợp tác thực chất chất thông qua tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Hàn Quốc xuất sắc; tăng cường sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, vận dụng văn hóa Hàn Quốc; hỗ trợ các công ty du lịch tham gia hội chợ du lịch Hàn Quốc; qua đó đem tới cho du khách Việt Nam những trải nghiệm du lịch Hàn Quốc đa dạng và đậm đà bản sắc hơn”.
Nếu nhiều năm trước, những gia đình trẻ chỉ tranh thủ đến những điểm du lịch trong nước vào vài ngày nghỉ Tết cuối cùng để thư giãn và nạp lại năng lượng, thì những năm gần đây, du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán đang dần trở thành xu hướng được họ ưu tiên lựa chọn.