Tại đây, các doanh nghiệp du lịch 3 miền Bắc-Trung-Nam đã gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những khó khăn gặp phải khi thực hiện chương trình kích cầu của doanh nghiệp mình; đồng thời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới và đặc sắc, quảng bá thương hiệu và liên kết hợp tác để cùng nhau phát triển du lịch. Là một người có kinh nghiệm làm du lịch hơn 30 năm, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Anh hùng lao động, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, sẽ sẵn sàng liên minh, đồng hành với các doanh nghiệp trong cả nước để có sản phẩm tốt trong ngành, tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch để du khách yên tâm đến với Kiên Giang.

Tọa đàm Kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch là ngành đầu tiên khởi động lại sau dịch Covid-19. Chúng ta đặt mục tiêu làm sao chỉ 2 tháng khôi phục du lịch nội địa để sau đó bàn đến chuyện đưa khách quốc tế đến Việt Nam. Các sản phẩm trong chương trình được xây dựng hướng tới hấp dẫn du khách theo 2 dạng: Giá giảm nhưng dịch vụ không thay đổi và giá không thay đổi nhưng tặng thêm dịch vụ, quà... Đây là giai đoạn kích cầu, không ai được hưởng lợi từ suy giảm mà chúng ta phải chung tay để thúc đẩy tăng trưởng. Vì thế doanh nghiệp phải chấp nhận hy sinh, nhận thiệt hại về mình nhiều hơn. Hiện nay, mức giá đưa ra đã rất có lợi cho du khách nhưng chương trình kích cầu không kéo dài mãi mà sẽ tùy tình hình để thay đổi.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng: “Dù dịch Covid-19 chưa hết hẳn nhưng chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ kép như chỉ đạo của Chính phủ. Khi các doanh nghiệp cùng tham gia kích cầu du lịch cũng là dịp để thắt chặt mối quan hệ giữa các tỉnh, thành phố, vùng miền trong nước với nhau, cùng nhau hưởng ứng, phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", triển khai các chương trình kích cầu du lịch góp phần phục hồi ngành du lịch địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Tôi cho rằng, để thúc đẩy du lịch chúng ta cần tăng cường sự quảng bá tốt nhất trên các phương tiện, liên kết với nhau để tạo thông tin tốt nhất về sự an toàn và sản phẩm của từng địa phương; đưa ra gói dịch vụ minh bạch, rõ ràng, bao giờ thực hiện, thực hiện như thế nào...; mỗi doanh nghiệp hãy tạo cho mình gói kích cầu tốt nhất; sự trợ giúp từ các chính sách của nhà nước, trong quá trình áp dụng làm sao để giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải...”.

Tin, ảnh: LAN DỊU