Đây là lần đầu tiên, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025 được tổ chức đồng loạt tại các xã, phường sau sáp nhập đơn vị hành chính. Sự kiện mở đầu mùa lễ hội cuối năm 2025, đón chào năm mới 2026, hướng tới kích cầu du lịch nội địa, quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - du lịch của Thành phố.

Trong tuần lễ du lịch, người dân và du khách được trải nghiệm không gian tương tác văn hóa truyền thống, hoạt động “Hộ chiếu ẩm thực - Trải nghiệm vị giác”, giao lưu cùng các đại sứ du lịch… Đồng thời, không khí du lịch, mua sắm, trải nghiệm được trải rộng tại Lễ hội ẩm thực chợ lớn Food Story 2025, Lễ hội “Hóa trang tái chế - Sông Dinh trong tôi”, sự kiện “Ẩm thực và bánh dân gian Nam Bộ”. Công chúng còn được tham gia sản phẩm du lịch “Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định”, tham gia cuộc thi ảnh “Check-in - Phú Nhuận từng ngày đổi mới”, thưởng thức đờn ca tài tử tại Nhà truyền thống phường Bình Thạnh.

 Du khách check-in tại Nhà truyền thống phường Bình Thạnh, hưởng ứng tuần lễ du lịch.
Du khách trẻ tham quan, tìm hiểu về Nhà truyền thống phường Bình Thạnh.

Tại Trung tâm triển lãm quốc tế Bình Dương, chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch, mua sắm, chương trình “Bình Dương Mega Sale 2025”, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, ẩm thực vùng miền, thời trang… mang đến công chúng không khí lễ hội, trải nghiệm và mua sắm đặc sắc.

Cùng với đó, khu vực xã Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), triển lãm thuyền thúng, thả diều nghệ thuật, các đêm biểu diễn nghệ thuật, hoạt động thể thao trên biển... tạo điểm nhấn quan trọng cho tuần lễ du lịch. Lễ giỗ cúng bà Phi Yến lần thứ 240, Lễ rước linh vị Hoàng tử Hội An, cùng các hoạt văn hóa, nghệ thuật dân gian... sẽ tạo điểm nhấn cho đặc khu Côn Đảo.

Trình diễn ghe ngo tại phường Xuân Hòa, TP Hồ Chí Minh.

Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và đơn vị đồng hành sẽ xây dựng mạng lưới kênh quảng bá du lịch - văn hóa của từng địa phương.

Mỗi phường, xã, đặc khu sẽ có một tài khoản tiktok do chính cộng đồng vận hành, kể câu chuyện văn hóa, con người, điểm đến đặc trưng của từng khu vực; thúc đẩy tương tác giữa chính quyền và cộng đồng theo hướng minh bạch, hiện đại và kịp thời.

Các công ty du lịch, lữ hành cũng giới thiệu nhiều sản phẩm tour ưu đãi, chương trình trải nghiệm mới, khuyến khích du khách khám phá siêu đô thị trong mùa lễ hội cuối năm. Nhiều doanh nghiệp chủ động xây dựng sản phẩm du lịch xanh, thân thiện môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Du khách tham quan TP Hồ Chí Minh về đêm trên xe buýt hai tầng.

Đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Sở Du lịch đang phối hợp các sở, ngành liên quan xây dựng các tuyến, điểm mua sắm gắn với văn hóa, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và cải thiện điều kiện di chuyển, nhằm tăng trải nghiệm cho người dân, du khách.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, do đó các chương trình liên kết với lĩnh vực công thương, văn hóa, thể thao, khoa học công nghệ có vai trò quan trọng trong việc mở rộng giá trị dịch vụ, làm phong phú trải nghiệm, nâng cao sức hấp dẫn của TP Hồ Chí Minh đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.