Ngày 29-4, du khách tiếp tục đổ lên Đà Lạt với số lượng lớn. Các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố và một số tuyến phố trung tâm như: Prenn, Ba tháng Tư, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Hồ Tùng Mậu, Lê Đại Hành, Yersin... chật kín ô tô, xe máy di chuyển.

Tình trạng ùn tắc giao thông đã không xảy ra do địa phương bố trí số lượng lớn cảnh sát giao thông túc trực, thường xuyên hướng dẫn, phân luồng giao thông nên việc di chuyển của du khách không gặp khó khăn.

leftcenterrightdel
 Người và phương tiện đổ về trung tâm Đà Lạt chiều 29-4.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, trong khi các tỉnh phía Nam phải trải qua đợt nắng nóng gay gắt thì Đà Lạt khí hậu vẫn mát mẻ, ôn hòa với nền nhiệt ban ngày dao động trung bình 23-28 độ C. Đây chính là lợi thế khiến Đà Lạt được nhiều du khách chọn làm nơi “tránh nóng”.

Bên cạnh đó, hàng hoạt hoạt động giải trí, du lịch được tổ chức như: Lễ hội âm nhạc Sweet Love, lễ hội vũ đạo ngoài trời “Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa sen Home International Cup” dành cho các nhóm nhảy, khai trương phố đi bộ tại Trung tâm Hòa Bình..., góp phần thu hút đông đảo du khách đến với thành phố ngàn hoa.

leftcenterrightdel
 Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt chiều 29-4.

Theo dự kiến của ngành du lịch địa phương, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Đà Lạt sẽ đón khoảng 200.000 lượt du khách. Cho đến thời điểm hiện tại, lượng khách đã lấp đầy khoảng 80% phòng nghỉ tại các các khách sạn, nhà nghỉ khu vực trung tâm thành phố, giá phòng tăng khoảng 30-50%; giá các dịch vụ ăn uống, giải trí không tăng so với ngày thường.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.