Không gian ẩm thực sông nước lần 2, năm 2024, thu hút sự tham gia của 24 gian hàng thực phẩm. Đây là hoạt động hưởng ứng chuỗi hoạt động của Lễ hội sông nước lần thứ 2, năm 2024. Hoạt động nhằm mang đến nhiều trải nghiệm sôi động, thú vị khác nhau cho khách du lịch trong nước lẫn quốc tế và người dân tại thành phố mang tên Bác.

Bà Nguyễn Mỹ Ánh Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP Hồ Chí Minh cho biết: “Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh và Không gian ẩm thực sông nước lần 2, năm 2024 gồm chuỗi các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm; định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP Hồ Chí Minh trở thành một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa”.

leftcenterrightdel

 Các đại biểu bấm nút khai mạc Khai mạc Không gian ẩm thực sông nước lần 2, năm 2024.

Chị Min kyo Hee, du khách người Hàn Quốc chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân: "Đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch tại Việt Nam và tham gia không gian ẩm thực tại đây. Tôi quyết định dịp này tới TP Hồ Chí Minh đầu tiên vì nghe nói đến sự kiện Lễ hội sông nước lần thứ 2, năm 2024. Tôi cảm thấy ẩm thực Việt Nam thật sự phong phú và đa dạng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với tôi, các món ăn đều rất ngon. Bên cạnh đó, tôi thấy sự xuất hiện của những món ăn quê hương tôi tại đây, tôi cảm thấy rất thân thuộc và tự hào".

Tại lễ hội, công chúng không chỉ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí mà còn được thưởng thức các gian hàng ẩm thực, mang dấu ấn riêng của từng nét văn hóa trên khắp mọi miền đất nước lẫn quốc tế như: Phở, phá lấu, bánh tráng... Đồng thời, ban tổ chức cũng yêu cầu các gian hàng kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm đúng nội quy giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp và các quy định về giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Nhiều món ăn đa dạng đem đến văn hóa ẩm thực phong phú cho du khách.
leftcenterrightdel
Giá thành các món ăn tại Không gian ẩm thực sông nước lần 2, năm 2024, dao động từ 20.000 đồng đến 80.000 đồng.
leftcenterrightdel
 Nhiều loại gỏi được bày bán đem lại sự ưa thích cho du khách trong khí hậu nắng nóng.
leftcenterrightdel
 Ngay trong buổi khai mạc đã thu hút nhiều người dân tham gia.
leftcenterrightdel
 Đại biểu tại lễ khai mạc tham quan các gian hàng ẩm thực.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.