Theo đó, KTO sẽ triển khai chiến dịch mang tên “Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng” dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam.
Chiến dịch này hướng tới thực hiện 3 mục tiêu chính, gồm: Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo chủ đề K-Culture, trong đó KTO hỗ trợ các công ty du lịch xây dựng các tour trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, từ âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn đến ẩm thực và làm đẹp; mở rộng các cung đường du lịch, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam tới trực tiếp các thành phố của Hàn Quốc, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan, thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc và Gyeongju, cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2025; đẩy mạnh du lịch cao cấp, trong đó hỗ trợ các công ty du lịch phát triển dòng sản phẩm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc cao cấp, chất lượng cao, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.
 |
Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje được tổ chức vào mùa Xuân ở Hàn Quốc.
|
Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành hơn 2.000 phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam tới Hàn Quốc thông qua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch tham gia chiến dịch, nhằm tăng trải nghiệm tích cực và thúc đẩy nhu cầu du lịch.
KTO cũng dành tặng gói quà cao cấp và hỗ trợ một phần chi phí tour, giảm giá trực tiếp cho du khách trải nghiệm các sản phẩm du lịch cao cấp tại Hàn Quốc; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khác, như tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội với nhiều trải nghiệm thú vị; các lễ hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp cùng khối các cơ quan Hàn Quốc tại Việt Nam.
Những chính sách này được đưa ra trên cơ sở mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã ghi nhận những con số ấn tượng trong năm 2024. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4,6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong số khách quốc tế tới Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, với hơn 511.000 lượt khách tới Hàn Quốc trong năm 2024, tăng 21,7% so với năm 2023 và phục hồi 92,4% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).
Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Philippines (hơn 515.000 lượt khách). Lần đầu tiên, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa hai quốc gia đã vượt qua con số 5 triệu lượt khách, một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương.
Tin, ảnh: NGUYỄN HÀ
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.