Tour du lịch 2 ngày, 1 đêm này nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ với show diễn đã xác lập kỷ lục Guinness, foodtour hấp dẫn, nghỉ dưỡng 4 sao và giá ưu đãi. Theo ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty du lịch VietSense (VietSense Travel), tour “Bản giao hưởng đảo xanh” là một ví dụ điển hình cho tư duy làm mới sản phẩm du lịch trên nền điểm đến quen thuộc.

Du khách di chuyển bằng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, nơi ghi dấu ba lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên dòng sông lịch sử, hòa mình vào show diễn hoành tráng trên mặt biển và kết thúc bằng hành trình foodtour Hải Phòng với các món đặc sản trứ danh. Điểm nhấn đặc biệt của tour là show trình diễn nghệ thuật – thể thao trên mặt biển kết hợp bắn pháo hoa đã xác lập cùng lúc hai kỷ lục Guinness thế giới chưa từng có tiền lệ là “Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất thế giới” và có “Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút”.

Biểu diễn nghệ thuật tại Cát Bà, Hải Phòng. Ảnh: HẠNH HÀ

“Cát Bà vốn là điểm đến thu hút cả khách nội địa lẫn quốc tế, nhưng chỉ khi có sự xuất hiện của show thực cảnh Bản giao hưởng đảo xanh thì thương hiệu du lịch nơi đây mới thật sự bứt phá. Hành trình tour ngắn ngày nhưng giàu trải nghiệm, vận hành chuyên nghiệp và giá cả hợp lý, là tiền đề để phát triển sản phẩm du lịch bền vững quanh năm, chứ không chỉ theo mùa”, ông Tài phân tích.

Tour “Bản giao hưởng đảo xanh” là kết quả của một mô hình hợp tác đa phương điển hình, khi 7 doanh nghiệp hội viên HUTC gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel cùng bắt tay với Tập đoàn Sun Group, khách sạn Nam Cường và nhà xe Tuấn Phương để kiến tạo nên một sản phẩm du lịch chất lượng cao, vận hành chuyên nghiệp nhưng vẫn bảo đảm mức giá dễ tiếp cận cho đông đảo du khách.

Sự ra đời của liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” cho thấy mô hình hợp tác du lịch theo chiều sâu giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ với những nhà cung cấp dịch vụ lớn là hoàn toàn khả thi, mang lại lợi ích kép cho cả du khách và nhà tổ chức. Trong bối cảnh thị trường du lịch nội địa đang định hình lại theo hướng ngắn ngày, giá tốt, giàu trải nghiệm, mô hình liên minh như “Bản giao hưởng đảo xanh” chính là chìa khóa để mở ra tương lai phát triển bền vững và chủ động hơn cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

Không chỉ giúp tối ưu chi phí cho du khách, mô hình liên minh này còn bảo đảm sự ổn định trong vận hành tour hằng tuần, chủ động nguồn cung đầu vào và hỗ trợ tốt cho các đơn vị lữ hành trong việc xây dựng hệ sinh thái sản phẩm du lịch ngắn ngày quanh Hà Nội. Với vai trò điều phối chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Thường trực HUTC nhấn mạnh: “Tour “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là một sản phẩm du lịch ngắn ngày hấp dẫn, mà còn là nỗ lực định vị lại du lịch mùa hè miền Bắc theo hướng chuyên nghiệp, có chiều sâu văn hóa, trải nghiệm, cộng đồng, là bước khởi đầu cho chiến lược xây dựng hệ sinh thái tour ngắn ngày 2 ngày 1 đêm quanh Hà Nội. Chúng tôi đang chuẩn bị mở rộng mô hình tương tự tại Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh, tạo ra chuỗi sản phẩm phục vụ du khách quanh năm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp lữ hành Thủ đô”.

HỒNG HẠNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.