Trong khuôn khổ những ngày diễn ra Triển lãm-hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ 2-2007, Công ty cổ phần truyền thông Thượng Đỉnh (Apex Media JSC) thuộc Tổng công ty Văn hoá Sài Gòn đã công bố là đơn vị được độc quyền xuất bản các ấn phẩm mang thương hiệu Walt Disney tại thị trường Việt Nam từ tháng 10 năm 2007.

Tại lễ công bố tổ chức tại Hà Nội, Tổng giám đốc Apex Media-ông Nguyễn Hoàng Vĩnh Lộc cho biết: “Dự án này không chỉ mang tính lợi nhuận mà chúng tôi còn hướng đến phục vụ lợi ích cộng đồng. Sản phẩm của Walt Disney có tính phổ biến cao, không bị giới hạn bởi ranh giới quốc gia, nhưng chúng tôi sẽ phối hợp với Viện sử học để lựa chọn những sản phẩm gần gũi với độc giả Việt Nam theo tiêu chí giải trí kết hợp giáo dục phù hợp với văn hoá, lịch sử Việt Nam”. Cũng tại lễ công bố, nhà sử học Dương Trung Quốc đã được Apex Media mời hợp tác cố vấn cho các ấn bản phẩm mang tính văn hoá và lịch sử.

Trước mắt, với hợp đồng nhượng quyền này, Apex Media được Nhà xuất bản Văn hoá Sài Gòn cấp phép để đưa ra thị trường các ấn bản phẩm, văn phòng phẩm in ấn mang thương hiệu Tuổi Tiên với hình ảnh các nhân vật của Walt Disney như: Mickey, Minnie, Tigger, Winnie the Pooh…

HÀ ANH