Tối 27-4, tại Vĩnh Long, Hội chợ triển lãm Kinh tế - Nông nghiệp ĐBSCL năm 2010 khai mạc.

Với chủ đề “Vì một nền nông nghiệp bền vững trong hội nhập và phát triển” hội chợ giới thiệu, quảng bá các loại giống, vật tư thiết bị nông nghiệp có uy tín, chất lượng của ĐBSCL; góp phần đưa ĐBSCL trở thành vùng kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững. Hội chợ có sự tham gia của 10 tỉnh, thành với gần 300 gian hàng trưng bày triển lãm. Hội chợ diễn ra đến hết 3-5.

* Tối 27- 4, Festival thủy sản Việt Nam - Cần Thơ 2010 đã bế mạc. Tại Festival lần này có 12 nhà khoa học, 11 nông dân - ngư dân và 8 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành thủy sản được tôn vinh.

Festival cũng đã xác lập 5 kỷ lục của ngành thủy sản Việt Nam gồm: Con tôm sú nuôi lớn nhất Việt Nam, có trọng lượng 510g của cơ sở sản xuất giống Lê Minh (Cần Thơ); cá tra nuôi lớn nhất, có trọng lượng 34kg của bà Nguyễn Thị Thu Cúc (Cần Thơ); cá ba sa nuôi lớn nhất, có trọng lượng 12kg của Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông; cá hô nuôi lớn nhất, nặng 32kg của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II; và bộ sưu tập khai thác thủy sản - ngư cụ đường sông nhiều nhất với 72 chiếc của ông Nguyễn Văn Léo ở Bến Tre.  

Theo SGGPO