Xác định sản xuất các sản phẩm phục vụ quốc phòng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy, Ban điều hành Công ty Cổ phần 22 đã có nhiều giải pháp, biện pháp quyết liệt trong tổ chức thực hiện, hoàn thành các đơn hàng quốc phòng bảo đảm số lượng, chất lượng, theo đúng tiến độ yêu cầu. Đơn cử như, chỉ trong một tuần, Công ty hoàn thành 150 tấn lương khô phục vụ công tác cứu hộ cho nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão Yagi (tháng 9-2024); đầu tháng 4 vừa qua, cũng trong thời gian rất ngắn, Công ty bảo đảm 40 tấn lương khô phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn do thảm họa động đất tại Myanmar. Đặc biệt, trước đó, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước, theo chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hậu cần (nay là Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật), cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty đã “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm tại đơn vị) để bảo đảm hoàn thành 250 tấn lương khô phục vụ công tác phòng, chống dịch...
 |
Trung tướng Trần Minh Đức, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (hàng đầu, thứ ba, từ trái sang) tham quan một số sản phẩm mới ra mắt thị trường của Công ty Cổ phần 22, tháng 4-2025. |
Để đạt được những kết quả trên, Đại tá Vũ Văn Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 22 khẳng định: "Trước hết, chúng tôi xác định làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động xác định rõ thái độ, nêu cao tính cộng đồng trách nhiệm với nhiệm vụ được giao là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Cùng với đó, đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy Công ty phát huy tính nêu gương trong thực hiện, nhất là đối với những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới; xây dựng quy chế thưởng, phạt công khai, công bằng, minh bạch. Nhiều chính sách quan tâm, động viên người lao động cụ thể, thiết thực, kịp thời được triển khai như thăm, hỏi động viên, bố trí sắp xếp công việc phù hợp với những đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt, tạo điều kiện về thời gian cho những trường hợp ốm đau, mắc bệnh dài ngày... cũng được chúng tôi đặc biệt quan tâm, chú trọng".
Tìm hiểu, chúng tôi được biết, để động viên, khuyến khích tinh thần thi đua, cùng với duy trì bảo đảm tốt các chính sách, hằng tháng hoặc trước mỗi nhiệm vụ được triển khai, lãnh đạo, chỉ huy Công ty trực tiếp xuống các phân xưởng động viên người lao động. Nhờ thế, hầu hết cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty đều tích cực, hăng hái, sẵn sàng làm tăng ca, giãn giờ nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ do cấp trên đề ra.
Một trong những thành công nổi bật mang tính đột phá trong tư duy lãnh đạo của Đảng ủy, Ban điều hành Công ty nhiệm kỳ qua đó là "hướng đến những sản phẩm thị trường cần" chứ không đơn thuần chỉ là sản xuất "sản phẩm đuổi theo thị trường". Cùng với giữ vững các mặt hàng truyền thống, thị trường truyền thống, Công ty tập trung nghiên cứu cải tiến, đa dạng hóa các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng và đa dạng hóa các phương thức bán hàng. Đề cập đến vấn đề này, Trung tá Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần 22 cho biết: “Sản phẩm có hay, có tốt đến đâu mà không được nhiều người biết đến thì cũng giống như “áo gấm đi đêm”. Với suy nghĩ đó, Đảng ủy, Ban điều hành Công ty đã phát động mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty là một sứ giả tham gia quảng bá sản phẩm thông qua các kênh zalo, facebook cá nhân; khuyến khích mọi người cùng tham gia nghiên cứu các ý tưởng sáng tạo để đưa sản phẩm ra thị trường. Bằng cách làm đó, nhiều cách thức quảng bá sản phẩm đã được Công ty áp dụng triển khai như bán hàng trên các nền tảng giao dịch thương mại điện tử, trang thương mại điện tử chính thức của Công ty...
 |
Đóng gói lương khô tại Xí nghiệp 22, Công ty Cổ phần 22.
|
Với cách làm linh hoạt, sáng tạo của Đảng ủy, Ban điều hành Công ty Cổ phần 22, các sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều đối tác khách hàng biết đến, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm cũng ngày một tăng cao. Chỉ tính riêng năm 2024, doanh thu của Công ty đạt 117,7% kế hoạch (tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2023); thu nộp ngân sách 23.829 triệu đồng, đạt 106,9% kế hoạch, tăng 4,3% so với năm 2023. Thu nhập bình quân của người lao động là 14,29 triệu đồng/người/tháng, đạt 117,1% kế hoạch, tăng 19,4% so với năm 2023.
Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, với tinh thần đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, sự nhanh nhạy đón bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, Đảng ủy, Ban điều hành Công ty đã quyết liệt thực hiện việc đầu tư máy móc, trang thiết bị công nghệ, củng cố hệ thống nhà xưởng; nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, đa dạng chủng loại. Từ cuối năm 2024 và những tháng đầu năm 2025, Công ty đã đưa ra thị trường 10 sản phẩm mới, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, những năm tới, Đảng ủy, Ban điều hành Công ty tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đột phá áp dụng công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất gắn với chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất lao động, đa dạng hóa các sản phẩm cao cấp, hướng đến phát triển Công ty Cổ phần 22 trở thành một trong những thương hiệu mạnh so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề trong nước.
Bài và ảnh: VÂN ANH
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.