Mấy chục năm trong quân ngũ, sau khi nghỉ công tác từ năm 2005 đến nay, CCB Nguyễn Văn Thịnh luôn giữ gìn, phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, mẫu mực nêu gương trong mọi hoạt động. Từ năm 2008 đến nay, hơn 15 năm liên tục được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ là từng ấy thời gian CCB Nguyễn Văn Thịnh giữ vững danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng tập thể cấp ủy lãnh đạo xây dựng chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc, lãnh đạo tổ dân phố đạt các tiêu chí về văn hóa, xây dựng môi trường sống, lành mạnh, xanh-sạch-đẹp...

Đã thành nếp, vào sáng thứ bảy hằng tuần, Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thịnh cùng các CCB, đảng viên trong chi bộ và nhiều chi hội đoàn thể, nhân dân tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tự quản. Ông luôn có mặt từ sớm để chỉ đạo, kiểm tra các bộ phận, lực lượng tham gia. Khi công việc xong xuôi, ông lại đi dọc các tuyến phố, vừa để nắm bắt tình hình nhân dân, vừa vận động bà con không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

leftcenterrightdel
Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thịnh (thứ hai, từ trái sang) cùng các cựu chiến binh tham gia chỉnh trang nhà văn hóa tổ dân phố. 

Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thịnh cùng cấp ủy, chi bộ luôn nhất quán xác định lấy chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng ủy phường làm “kim chỉ nam”; lấy nâng cao đời sống nhân dân làm mục tiêu, yêu cầu lãnh đạo; lấy tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội là lực lượng nòng cốt trong lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Mang trong mình phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, lại đảm nhiệm cương vị bí thư chi bộ, CCB Nguyễn Văn Thịnh luôn tâm niệm, dù làm gì cũng phải nêu gương ở mọi lúc, mọi nơi. Gương mẫu trong chi bộ, trong tổ dân phố và trong gia đình. Gương mẫu để đoàn kết, động viên đảng viên, nhân dân cùng hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, ông đặt ra yêu cầu rất cao trong công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên để gần 100 đảng viên chi bộ phải mẫu mực đi đầu trong công tác và sinh hoạt đời thường.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tổ dân phố 7 luôn có sự đồng thuận cao, đoàn kết hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của phường giao. Với gần 680 hộ dân và hơn 2.200 nhân khẩu, nhưng tổ dân phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt, tổ có hơn 10 trường hợp khó khăn, bệnh tật, mồ côi, khuyết tật đều được chi bộ, đoàn thể thường xuyên quan tâm, giúp đỡ từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó, ông Thịnh và Chi hội CCB tổ dân phố số 7 xây dựng thành công mô hình nhà văn hóa xanh-sạch-đẹp kiểu mẫu, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ sinh hoạt của đoàn thể và người dân.

Đồng chí Lưu Đắc Dũng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bồ Đề khẳng định: "Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh thuộc lớp cán bộ cao tuổi, nhưng luôn mang trong mình phẩm chất của người lính, không chỉ đề cao trách nhiệm, tận tụy với công việc, mà còn rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo công việc chung; nói đi đôi với làm, sâu sát, gần gũi quần chúng, là hạt nhân đoàn kết trong chi bộ và tổ dân phố".

Bài và ảnh: ANH TUẤN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.