Đây là phản ứng của khá đông tài xế taxi Vinasun khi bị các hãng khác cạnh tranh, mất đi nguồn thu nhập từ khách hàng. Phải nhìn nhận rằng, trong vận tải khách, dịch vụ xe Grab và Uber có cách thu hút khách khá linh hoạt, như cho xe chạy cả các tuyến gắn, hay các tuyến đường thường bị tắc nghẽn; giảm từ 15 - 25% giá dịch vụ khuyến mãi cho những người đi tuyến đường ngắn, hay đi bằng xe honda… Trong khi đó, nếu đi taxi truyền thống ở quãng đường ngắn hầu như tài xế từ chối không chạy, hoặc có chạy cũng kiếm cớ xin thêm tiền. Vào giờ cao điểm, họ chọn đường vòng rất dài để tránh, khiến khách hàng trả tiền rất xót ruột. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy hãng taxi nào vì lợi ích của khách hàng, thực sự coi khách hàng là “thượng đế”.

Là một người thường xuyên đi xe taxi, kể từ khi có Uber và Grab, tôi luôn chọn các hãng này, bởi một lẽ đơn giản là giá cả rẻ hơn, tính cước chính xác và cung cách phục vụ của tài xế chu đáo hơn. Đành rằng, kinh doanh thì phải cạnh tranh, nhưng muốn thu hút được khách hàng thì việc cốt lõi là phải đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới lợi ích của khách hàng mới tạo được lòng tin bền vững. Đó là điều cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

HÀ BÌNH AN (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh)